X

ขานรับนโยบาย “บิ๊กโจ๊ก” ตม.สะเดาขึ้นป้ายห้าม-ไม่รับทิปหรือสินน้ำใจจากนักท่องเที่ยว

สงขลา – ตม.สะเดา สนองนโยบาย รรท.ผบช.สตม. ติดป้าย NO TIP  บริเวณช่องตรวจเอกสารการเดินทางขาเข้า – ออกประเทศ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยว และเน้นเจ้าหน้าที่ ตม.ทุกด่านฯห้ามรับทิปหรือสินน้ำใจ จากนักท่องเที่ยวทุกกรณี

6 ต.ค. 61 บรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย ด้านอำเภอสะเดา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติ โดยคาดว่าช่วงเทศกาลถือศีลกินเจที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านั้น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่ง ตม.สะเดาได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ต่างๆในการให้บริการนักท่องเที่ยวให้มีความรวดเร็ว เพื่อลดความแออัดบริเวณหน้าด่านเอาไว้แล้ว รวมทั้งขึ้นป้าย No tip ไม่รับทิปหรือสินน้ำใจ

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา ( สะเดา ) บอกว่าภายหลัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.เน้นย้ำนโยบาย  ห้ามไม่ให้ตำรวจประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ เรียกรับผลประโยชน์ หรือเงินเกินกว่าค่าธรรมเนียมต่างๆโดยเด็ดขาย หรือรับทิป ในลักษณะต่างๆทุกกรณี และให้ติดป้าย “ NO TIP ” เพื่อประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวรับทราบว่า สตม.ไม่มีการเรียกเก็บเงินส่วนต่างเกินจากค่าธรรมเนียม หากพบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคนใดฝ่าฝืนจะดำเนินการโดยไม่มีการละเว้น

ซึ่งทางด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นด่านใหญ่แนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย เจ้าหน้าที่เราได้ทำการติดป้าย “ NO TIP ”  ที่บริเวณจุดบริการตรวจสอบเอกสาร หรือจ๊อบหนังสือเดินทาง ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่ได้มีการจ่ายค่าส่วนต่างเกินจากค่าธรรมเนียม  ให้กับเจ้าหน้าที่มานานแล้วก็ตาม และนอกจากนั้นก็ได้มีคำสั่งไปยังด่านต่างๆในจังหวัดสงขลา เช่นด่าน ตม.ปาดังเบซาร์ ด่าน ตม.ประกอบ  ด่านตม.ท่าเรือสงขลา เพื่อให้ยึดถือปฎิบัติในเรื่องนี้โดยเคร่งครัดแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา ( สะเดา ) บอกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางขาเข้ามาในอำเภอสะเดา ต่างให้ความสนใจกับแผ่นป้ายที่เพิ่งติดตั้ง และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้อธิบาย ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้แสดงท่าทีที่พอใจกับนโยบายดังกล่าวเป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด