X

“ณ รามัณ” อิ่มอร่อยกับอาหารเช้าพื้นบ้านอาหรับ พร้อมสัมผัสบรรยากาศหลากสไตล์

สงขลา-สะเดา “ ณ รามัณ ” ร้านอาหารสุดชิล ที่ตกแต่งร้านโดยรวมบรรยากาศหลายสไตล์เข้าด้วยกัน ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำและสัมผัสกับกลิ่นไอวัฒนธรรม เสน่ห์ของวันวาน พร้อมกับรสชาติแสนอร่อยของอาหารเช้าแบบพื้นบ้าน และอาหรับ ที่ผ่านการปรับปรุงสูตรให้เข้ากับคนในพื้นที่

หลังจากโควิดซา สถานการณ์โดยรวมก็เริ่มดีขึ้น มีการผ่อนคลายในหลายๆด้าน ชีวิตผู้คนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้นตามลำดับ การทำมาหากินซึ่งเป็นปัจจัยหลักๆในการดำเนินชีวิต ร้านรวงต่างๆ เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

“ ณ รามัณ ” เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 โดย คุณมูฮัมหมัดมาโซ่ สะมะสะ หรือบังโซ  อายุ 37 ปี หนุ่มพื้นเพชาว อ.รามัน จ.ยะลา บอกว่า เริ่มตกแต่งร้านมานานนับปี แต่พอมีโรคไวรัสโควิด – 19 ระบาด ก็เลยต้องเลื่อนการเปิดให้บริการมาเรื่อยๆ ปัจจุบันนี้โควิดเริ่มซาจึงเปิดให้บริการ

สำหรับการตกแต่งร้าน บังโซ บอกว่าเป็นการปรับเปลี่ยนบ้านให้เป็นร้านอาหาร โดยตกแต่งเป็นสไตล์ๆตั้งแต่หลุยส์ การาจ โมเดิร์น และสวน ทั้งนี้เป็นความชอบส่วนตัว ที่พอคิดที่จะทำร้านจึงได้นำสิ่งเหล่านี้มาถ่ายทอดเพื่อที่จะให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้านได้สัมผัสและดื่มด่ำ อย่างเช่นรถเก่าๆ หรือรถโบราณ ถ้วย ชาม หม้อทองเหลือง ที่หายากและมีอายุหลายร้อยปี ปั๊มน้ำ ท่อเหล็กประปาทีนำมาดีไซน์เป็นราวบันได โดยฝีมือช่างท้องถิ่น เป็นต้น

ที่ร้านทำเป็นธุรกิจเชิงครอบครัว คุณลูกค้าที่มาใช้บริการก่อนไปทำงานเช้าๆ ไม่ใช่มานั่งรับประทานอาหารเพียงแค่อิ่มอย่างเดียว มาที่นี่อยากจะให้ได้รำลึก ได้สัมผัสบรรยากาศบ้านๆที่คลาสสิค ย้อนยุค ได้รำลึกถึงสมัยเมื่อวันวาน หรือความหลังเช่นหากเจอสิ่งของบางอย่างอาจพูดได้ว่า นั่นเป็นสิ่งที่เคยมีเคยเห็นมาก่อน ซึ่งนั่นเป็นตัวตนของเราที่อยากถ่ายทอดออกมา

“ส่วนเมนูต่างๆที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆคือโรตีต่างๆ 20 เมนู ข้าวหมกอาหรับ  ข้าวยำดอกอัญชัญ ชาเย็น ชาชัก และอีกมากมาย ซึ่งอาหารทุกอย่างเน้นความใส่ใจตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ และการประยุกต์รสชาติให้ถูกปากคนบ้านเรา บางอย่างก็เป็นสูตรของแม่ เช่นข้าวหมกอาหรับแม่ เคยทำแข่งขันในงานมหกรรมอาหารที่ จ.ยะลา คว้าที่ 1 มา ชานี่คิดสูตรเองซึ่งมีส่วนผสมถึง 8 ชนิดเลยทีเดียว “

อยากนั่งรับประทานอาหารเช้าแบบชิลรสชาติอร่อยๆ ราคาไม่แพง มีหลายๆมุมให้เลือกถ่ายรูป ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ที่บังโซปรับเปลี่ยนผสมผสานระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ ให้เข้ากันได้อย่างลงตัวและกลมกลืน ต้องไปลองทั้งรสชาติอาหาร การตกแต่งร้าน มาจากความชอบของบังโซล้วนๆ ร้าน “ ณ รามัณ ”อยู่ที่ 205 / 1 ถ.เลี่ยงเมือง ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โทร 087-479-7309 เปิดตั้งแต่เวลา 06.30 – 11.00 น.ของทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด