X

ใบกระท่อมสดทะลักข้ามเขตแดนฯ ทหารยึดอีกกว่า 300 กก.พร้อมจักรยานยนต์ 3 คัน

สงขลา – สะเดา ขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามเขตแดนไทย-มาเลเซีย ยังไม่ลดละความพยายาม แม้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการลาดตระเวน เพื่อตรวจสอบจับกุม ล่าสุดทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ตรวจยึดได้อีกกว่า 300 กิโลกรัม พร้อมรถจักรยานยนต์ 3 คัน ส่วนกลุ่มขบวนการวิ่งหลบหนีพ้นการจับกุม

6 มิ.ย. 63 ทหาร กกล.เทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) โดย ร้อย.ร.5021 ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 พร้อมกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกทำการลาดตระเวนจรยุทธ์ และเฝ้าตรวจช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อยกระดับเพิ่มมาตรการสกัดกั้นในการเฝ้าระวังป้องกันและตรวจสอบบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

การลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันตรวจสอบคัดกรองบุคคล ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด -19  ตลอดจน ดูแลด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ขณะที่ลาดตระเวนถึง ริมสวนยางพาราใกล้ริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย หลักเขตแดนที่ 14 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ซึ่งมีลักษณะเป็นกำแพงปูนซีเมนต์กั้นแบ่งเขตแดน  พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังขนกระสอบสีขาวโดยใช้รถจักรยานยนต์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันทิ้งรถ และวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน กลุ่มวัยรุ่นสามารถหลบหนีไปได้

ตรวจสอบสิ่งของในกระสอบอาหารสัตว์ ซึ่งวางทิ้งเรียงรายรวม 12 กระสอบ พบบรรจุใบกระท่อมสด ลักษณะเป็นมัดๆห่อด้วยพลาสติกสีขาว รวมน้ำหนัก 360 กิโลกรัม จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ 3 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 S สีน้ำเงิน – ดำ หมายเลขทะเบียน ขษค 229 สงขลา  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 i สีน้ำเงิน – บรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเบส สีดำ หมายเลขทะเบียน ขนข 882 สงขลา

นำของกลางทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ ร้อย ร. 5021 บ.ทับโกบ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย และสืบสวนติดตามหาตัวเจ้าของรถว่าเป็นใคร มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมข้ามแดน จากประเทศมาเลเซียหรือไม่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด