X

ตม.แจกถุงยังชีพสู้ภัยโควิด กว่า 200 ชุด ให้กับชาวบ้านเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา

สงขลา-สะเดา ตรวจคนเข้าเมือง จิตอาสาห่วงใยประชาชนมอบสิ่งของยังชีพจำนวนกว่า 200 ชุด ช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และการปิดด่านพรมแดนสะเดา จนทำให้เกิดการว่างงาน ขาดรายได้ในการใช้ชีวิตประจำวัน

3 มิ.ย. 63 พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาคิน ขวัญชัยพฤษ์ รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก.ตม.6 และ พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกว่า 50 นาย ร่วมมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ชาวด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

สำหรับถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำตาลทราย น้ำปลา มาม่า และโอวัลติน ได้รับการสนับสนุนมาจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ที่มีความห่วงใยประชาชนชาวบ้านด่านนอก เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งหลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาด และได้รับผลกระทบจากการปิดด่านพรมแดน ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้า –ออก มาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน และยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะเป็นปกติเมื่อไหร่

ในพื้นที่ บ.ด่านนอก ต.สำนักขาม เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กักตัวคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย โดยมีโรงแรมเข้าร่วมจำนวน 7 แห่งมีห้องพัก 950 ห้องสำหรับการกักตัว ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด – 19 ก่อนใคร หลังจากประเทศมาเลเซีย-และไทยประกาศปิดด่าน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิงปิดกิจการ ประชาชนตกงานทันทีหลายพันคน

ซึ่งในพื้นที่มีการเปิดจุดตู้แบ่งปันหลายจุด มีการเปิดบริจาคข้าวกล่อง และอาหารแห้ง โดยภาคเอกชนบ่อยครั้ง ซึ่งทุกๆครั้งมีผู้ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจำนวนมาก ต่างมารอรับของบริจาค ซึ่งจุดแบ่งปันหน้าร้านช้อป สเตชั่น ใกล้ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ก็เป็นอีกที่หนึ่งซึ่งมีการบริจาคหลายครั้ง โดยมีหน่วยงานและส่วนราชการเข้ามาสบทบ เช่นวันนี้เป็นสิ่งของบริจาคในส่วนของ ตม.จำนวนกว่า 200 ชุด ซึ่งใช้เวลาแจกประมาณครึ่งชั่วโมงก็หมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด