X

ส่งมอบคืนพื้นที่ รพ.สนาม ศูนย์กักตัวฯ ตม.จว.สงขลา หลังพบผู้ติดเชื้อมีอาการดีขี้น  

สงขลา – สะเดา ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ร่วมพิธีส่งมอบคืนพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา   ให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดูแลผู้ต้องกักกันเอง หลังจากเจ้าหน้าที่มีความรู้และทักษะพื้นฐาน ในการป้องกันโรคไวรัสโควิด -19 รวมถึงผู้ติดเชื้อจำนวน 65 คน มีอาการดีขึ้น และไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

19 พ.ค. 63 ได้มีพิธีส่งมอบคืนพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตม.จังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ถนนกาญจนวนิช ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  โดยมีพล ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม. 6 พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม. 6 พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม. จังหวัดสงขลา รับมอบจาก นพ.อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา และ นพ.สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินี ณ อ.นาทวี จ.สงขลา

สำหรับโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ในศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตม.จังหวัดสงขลา ได้ถูกดัดแปลงขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องกักชาวเมียนมาร์และชาวโรฮีนจา จำนวน 65 คน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 63 โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.ได้จัดกำลังรวม 5 นาย ต่อวัน ในการดูแลผู้ติดเชื้อร่วมกับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ในพื้นที่

นพ.สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินี ณ อ.นาทวี จ.สงขลา บอกว่าตั้งแต่เปิดเป็น โรงพยาบาลสนาม เราได้ดูแลผู้ป่วยร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม. จนในขณะนี้เราไม่มีผู้ป่วยที่อาการหนักแล้ว เราจึงส่งคืนกลับไปสู่บ้านของเขา แต่ทั้งนี้ยังเป็นศูนย์กักตัวฯซึ่งเราจะร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตม.ในการปรับปรุงให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ทั้งในการรักษาความสะอาด การจัดระบบให้มีอาสาสมัครซึ่งเป็นผู้ต้องกักดูแลกันเองด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ ได้ให้ความรู้กับผู้ที่ติดเชื้อซึ่งอยู่ในศูนย์กักตัว โดยผ่านล่าม เช่นวิธีการล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัย การทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่า เป็นต้น ซึ่งพบว่าทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยดูแลพวกเขา ซึ่งหลายคนยังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่าอยากกลับบ้านแล้ว เนื่องจากถูกกักตัวอยู่ในศูนย์กักตัวแห่งนี้นานหลายปี

โดยหลังจากนี้ในส่วนของการดูแลผู้ติดเชื้อทั้ง 65 คน ซึ่งทุกคนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีการติดเชื้อเพิ่มอีก จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตม.เป็นหลัก ซึ่งทุกคนผ่านการอบรมและฝึกทักษะพื้นฐานในการดูแลตนเอง และการใช้อุปกรณ์ต่างๆสำหรับป้องกันโรคไวรัสโควิด – 19 มาแล้ว แต่หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนก็ยังสามารถติดต่อให้แพทย์ พยาบาล มาดูแลได้เหมือนเดิม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด