X

ยึดใบกระท่อมกว่าครึ่งตัน ซุกรีสอร์ท คาดใช้เป็นที่พักก่อนส่งขายให้กับลูกค้า

สงขลา – สะเดา ทหาร ร้อย ร. 5021 และตำรวจปาดังเบซาร์ บุกยึดใบกระท่อมสดกว่าครึ่งตัน ซุกห้องเช่ารีสอร์ทในเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา คาดเป็นของขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติ ที่ฟื้นกลับมาอีกครั้งหลังโควิด-19 เริ่มซา ( มีคลิป )

18 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.5021 ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย ร.5021 ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ หัวหน้าการข่าว หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.ต.ต.ฉัตรพงศ์ คงเจริญ สวป.สภ.ปาดังเบซาร์ นำกำลังเข้าจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายห้องเช่าในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านต้นพยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติ ใช้เป็นที่พักของก่อนส่งขายต่อให้กับลูกค้า

จากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 15 – 16 เจ้าหน้าที่พบเตียงนอนและเบาะ ถูกยกวางตะแคงติดกับข้างฝาห้อง ส่วนที่บริเวณพื้นห้องไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ เต็มไปด้วยใบกระท่อมสดที่ถูกห่อเป็นมัดๆ วางเกลื่อน พร้อมด้วยกองกระสอบอาหารสัตว์ซึ่งเป็นของประเทศมาเลเซีย  และพบเครื่องชั่งดิจิตอลขนาดใหญ่ อีก 1 เครื่อง วางอยู่ด้วย

เบื้องต้นไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการสอบถามผู้ดูแลรีสอร์ท ก็ไม่มีหลักฐานหรือรายละเอียดว่าห้องพักดังกล่าว มีใครมาเช่าพัก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเก็บใบกระท่อมสดทั้งหมดใส่กระสอบ รวมน้ำหนัก 611 กิโลกรัม พร้อมยึดเป็นของกลาง นำส่งร.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงรัตน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อสืบสวนหาเจ้าของใบกระท่อมสด หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับสถานการณ์การขนใบกระท่อมสดข้ามชาติ ซึ่งลักลอบขนผ่านแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตามช่องทางธรรมชาติ เริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เงียบไประยะหนึ่งในช่วงคุมเข้มโรคโควิด – 19  ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการเดินทางระหว่างพื้นที่เริ่มมีความผ่อนคลาย และใบกระท่อมขาดตลาด และราคาสูงกว่า 1,000 บาทต่อกิโลกรัม ขบวนการค้าหรือขนใบกระท่อมจึงกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง สังเกตได้จากที่มีการจับกุมหรือตรวจยึดได้บ่อยๆในระยะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด