X

อาหารยุโรป ชู “คุณภาพเคียงดาว ราคาชาวดิน” ให้ทุกคนเข้าถึงแม้กระทบภัยโควิด -19

สงขลา – สะเดา ร้านอาหารยุโรปเจ้าดังในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ฝ่าวิกฤตโควิด – 19 พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล เปิดขายบริเวณเพิงข้างทางหน้าบ้าน เพื่อเน้นให้ลูกค้าซื้อกลับไปกิน ชูมาตรฐานความอร่อยเก๋ๆ “ คุณภาพเคียงดาว ราคาชาวดิน ” ดึงดูดลูกค้า ( มีคลิป )

1ุ6 พ.ค. 63 ภัยโควิด – 19 ยังส่อทีท่าและมองไม่เห็นว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติได้เมื่อไหร่ ในด้านธุรกิจต่างๆไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก หรือแม้แต่การค้าขายต่างๆ ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า แม้แต่เจ้าของธุรกิจที่มีเงินทุนสำรองยังรู้สึกกระเทือน ชาวบ้านตาดำๆหาเช้ากินค่ำนั่นยิ่งไม่ต้องพูดถึง หลายคนจึงต้องพยายามดิ้นรนหาช่องทาง เพื่อความอยู่รอดกับวิกฤตในครั้งนี้

90120  คาเฟ่ & การาจ ร้านอาหารเยอรมันซึ่งตั้งอยู่ที่ 18 / 5 หมู่ที่ 1 บ้านใหม่ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา  ( ใกล้ๆทางแยกบ้านใหม่ – ควนเสม็ด ) เป็นอีกธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ จากมาตรการของรัฐบาลที่ห้ามเปิดให้ลูกค้าไปนั่งกินหรือรับประทาน ทั้งนี้เพื่อควบคุมและป้องกันการติดต่อ หรือการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด – 19

คุณอัตตลักษณ์ วีโก้ ฟานดิโน หรือ “ ป้าเล็ก ”อายุ 63 ปี เจ้าของร้านบอกว่า หลังจากที่มีสถานการณ์โควิด -19 ระบาด ยอมรับว่ามีผลโดยตรงกับทางร้านซึ่งกำลังไปได้ดี มีลูกค้าจำนวนมาก แต่เปิดร้านไม่ได้ทำให้ต้องคิดปรับตัวเพื่อความอยู่รอด และเพื่อเป็นการรักษาลูกค้า จึงได้ชักชวนครอบครัวทำอาหารมาขาย โดยปลูกเพิงใกล้ๆถนนบริเวณหน้าบ้านลูกชาย ก่อนถึงร้านเดิมเล็กน้อย

โดยจะเปิดขายในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 09.00 น. ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนโดยการทำใส่กล่องให้ลูกค้าซื้อกลับไปกินที่บ้านหรือที่ทำงาน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ห้ามนั่งกิน และส่วนหนึ่งก็เป็นการป้องกันดูแลตัวเองด้วย ซึ่งกลุ่มลูกค้าก็ยังเป็นลูกค้าเดิมที่ตามมา และลูกค้ากลุ่มใหม่ซึ่งเป็นวัยรุ่นวัยทำงาน ที่เดินทางกลับบ้าน หลังจากที่ทำงานหรือร้านต่างๆปิดตัว ซึ่งคนกลุ่มนี้เคยใช้ชีวิตในเมืองส่วนใหญ่รู้จักอาหารฝรั่ง

สำหรับอาหารยังคงเป็นอาหารยุโรป เยอรมัน และอาหารอิตาเลี่ยน อย่างเช่นสปาเกตตีขี้เมา สปาเกตตีอาโฟโน สปาเกตตีคาโบนาซ่า ลาซัญญา ข้าวผัดอเมริกัน มักกะโรนีพาสตา พาสตาปลานิล  สลัดน้ำใส สลัดมันฝรั่ง และอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีเสริมด้วยไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ฝีมือจากระดับมาสเตอร์เชฟ  ซาลาเปาไส้หมู ไส้ไข่เค็ม ขนมจีบ และขนมหวานเช่นสาคู กะทิ สูตรโบราณ ขนมไดฟูกุ เป็นต้น

ป้าเล็ก ยังบอกอีกว่า อาหารและขนมทุกอย่างทำเอง ยึดมาตรฐานเดิม เพียงแค่ย้ายที่ขาย ความอร่อยเหมือนเดิม แต่ปรับเปลี่ยนบ้างบางเมนูเช่นปลาแซลมอนซึ่งมีราคาสูง เราก็จะใช้ปลานิลแทน ซึ่งก็มีความอร่อยอีกแบบหนึ่ง และยังช่วยเหลือคนทำเกษตรหรือเลี้ยงปลาไปในตัว หลายอย่างจึงลดปริมาณและราคาลง

เพื่อเน้นให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในสถานการณ์แบบนี้ เช่นสปาเกตตีอาโฟโน จากที่ขายจานละ 140 บาทเหลือแค่ 60 บาท  ลาซัญญา จากจานละ 180 บาท เหลือ 60 บาท เป็นต้นซึ่งอาหารของเรา “คุณภาพเคียงดาว แต่ราคาชาวดิน” ทั้งนี้ไม่ได้คิดเอากำไรมาก เพียงแต่หวังว่าให้ทุกคนต้องรอด จากสภาวะนี้ ป้าเล็กบอก (ใครสนใจโทรไปสอบถามรายละเอียดก่อนได้ที่ 092-539 -2033 )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด