X

จับ 9 คนไทยลักลอบข้ามแดนฯ พร้อมเพิ่มความเข้มรับ “ฮารีรายอ” หวั่นทะลักกลับ

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และทหารควบคุมตัวคนไทย 9 คน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ 4 คัน ขณะลักลอบเดินทางกลับไทย จากช่องทางธรรมชาติ เขตชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านทุ่งเปรียง  ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พร้อมคุมเข้มรับเทศกาลฮารีรายอ หวั่นแรงงานทะลักกลับภูมิลำเนา

วานนี้ ( 14 พ.ค. 63 )  เจ้าหน้าที่ ตชด.ชฝต. 4305  และ มว.ฉก.ตชด. 4312 พร้อมด้วย มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร.5021 จัดกำลัง 1 ชุดปฎิบัติการ เพิ่มความเข้มในการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจ ตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งติดกับชายแดนประเทศมาเลเซีย เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลต่างด้าวและคนไทยซึ่งมีหมายจับในคดีความมั่นคง หรือบุคคลเฝ้าระวังที่เป็นภัยต่อความมั่นคงต่างๆ

ลักลอบเดินทางผ่านเข้า-ออก ราชอาณาจักร ทางช่องทางธรรมชาติ พร้อมทั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 บริเวณใกล้หมู่บ้านหนำนา เส้นทางระหว่างไปหลักเขตแดนที่  31 / 62  ชายแดนไทย – มาเลเซีย พื้นที่หมู่ 4 บ้านทุ่งเปรียง  ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัด สงขลา

ได้ทำการควบคุมตัวบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านด่านพรมแดน และจุดคัดกรองโรค จำนวน 9 ราย มีนาย ฮาซัน   สาเมาะ อายุ  20 ปี  นางสาว นูรีนา   ฮามะ  อายุ  21 ปี  นายยือมัน  ลาเตะ อายุ 27 ปี นาย สบรี  ลาเตะ อายุ 32 ปี นางสาว ฮายาตี  เจะโอะ อายุ  24 ปี  ปี   นาย เจะอูเซ็ง  เจะแต อายุ 59 ปี นางสาวขอปือเสาะ  ยูโซะ อายุ 51 ปี  และเด็กเล็กอีก 2 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมด ส่งด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อตรวจสุขภาพ ทำประวัติ พร้อมประสานฝ่ายปกครองอำเภอนาทวี  และประสาน สภ.สะท้อน เพื่อเก็บสารพันธุกรรม ( DNA ) และดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนนำเข้าสู่การกักตัว 14 วัน ตามขั้นตอนโรคโควิด – 19 ต่อไป

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ตชด. และทหารซึ่งเฝ้าระวังชายแดนไทย – มาเลเซีย ได้เพิ่มความเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบเดินทางกลับของคนไทย เนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งหากสถานการณ์ปกติจะมีคนไทยที่ไปทำงานในมาเลเซีย เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านด่านพรมแดนนับหมื่นคน แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 การเดินทางกลับ ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่อาจยุ่งยาก จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการลักลอบเดินทางกลับ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ อีกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด