X

ใบกระท่อมทะลักแนวชายแดนฯ จนท.รวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางกว่า 600 กก.

สงขลา – สะเดา ใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซีย ทะลักเข้าประเทศไทย ทางแนวริมรั้วชายแดน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และทหาร จับกุมกองทัพมดที่ลักลอบขนได้ 6 คนพร้อมของกลางจำนวน 650 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ 7 คัน รับสารภาพรับจ้างขนกิโลกรัมละ 30 บาท

12 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. ธนาธันยกุล รอง ผบก.ตชด.ภาค 4  / ผบ.ฉก.ตชด.43 สั่งการให้ ชุด ชปข.ฉก.ตชด.43  ชุด ชปข.กก.ตชด.43  ชุด ชฝต. 4306  ชุด คร.ฉก.ตชด.43 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.มว.ปล.ที่ 2 ร้อย ร.5021 นำกำลังร่วมลาดตระเวนแนวชายแดนบริเวณใกล้หลักเขตแดนที่ 35 / 56 บ้านทุ่งไทรแจ้ หมู่ 5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

ซึ่งมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ลักลอบขนใบกระท่อม ในลักษณะกองทัพมด จะใช้รถจักยานยนต์เป็นพาหนะขนใบกระท่อมสดซึ่งนำมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านช่องทางดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นแนวป่าธรรมชาติ เพื่อมาเก็บซ่อนไว้ในสวนยางพารา เพื่อที่จะรอโอกาสลักลอบขนไปส่งให้กับลูกค้าใน อ.สะบ้าย้อย อีกทอดหนึ่ง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนไม่นาน ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์หลายคันขับมาตามแนวป่า จึงได้วางกำลังซุ่มรอจนรถจักรยานยนต์เหล่านั้นซึ่งบรรทุกกระสอบคันละ 2- 3 กระสอบเข้ามาใกล้ จึงได้แสดงตัวออกมาเพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งพอเห็นเจ้าหน้าที่คนขับรถต่างตกใจ จอดรถและวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด แต่เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับตัวไว้ได้ 6 คนส่วนอีก 2 คนวิ่งหลบหนีไปได้ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 7 คัน ใบกระท่อมน้ำหนักรวม 650 กิโลกรัม

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ ประกอบด้วยนาย นิพบ ไฝจันทอง อายุ 40 ปี  นาย สุรวิทย์ สืบประดิษฐ์ อายุ 22 ปี นาย เอกรัตน์ คงสำเร็จ อายุ 22 ปี นาย กฤษตะวัน ธรรมรงค์ อายุ 22 ปี ส่วนอีก 2 คนเป็นเยาวชนอายุ 16 กับ 17 ปี ส่วนผู้ที่หลบหนีไปได้ทราบเพียงชื่อเล่นคือนาย จ๊อกแจ๊ก และนาย บ่าว ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดบอกว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเลาะ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อยู่ที่ บ.สำนักเอาะ หมู่ 5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินตามน้ำหนักของใบกระท่อม ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าถูกจับในความผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( ใบพืชกระท่อม ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ก่อนควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด