X

ตชด.ยึดใบกระท่อมสด หนักตันครึ่ง มูลค่ากว่า 1 ล้าน ขนข้ามแดนไทย -มาเลเซีย

สงขลา – สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมฝ่ายปกครอง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ยึดใบกระท่อมสด ล็อตใหญ่แห่งปี น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า  1 ล้านบาท ถูกกองทัพมดโยนข้ามกำแพง ขนข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย

11 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กก.ตชด.43   ภายใต้การอำนวยการของ   พ.ต.อ.สถาพร  แก้วสนิท  ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.สุเทพ  ชูแก้ว  รอง ผกก.ตชด. 43 สั่งการให้ ร้อย ตชด.437 ว่าที่ พ.ต.ต.สุริวงค์  สมทรง   ผบ.ร้อย ตชด. 437 ,ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 ร.ต.อ.สมคิด เพ็ชรวงค์ หน.ชฝต. 4303  ร.ต.ท. ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ  กก.ตชด. 43 พร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครอง อ .สะเดา นายอับดลเหล๊ะ วงษ์ใหญ่  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8เข้าทำการเฝ้าตรวจพื้นที่แนวริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดนที่ 9 บ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ตามคำสั่งของ ฉก.ร.5 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าตรวจสอบช่องทางที่คาดว่าจะใช้เป็นช่องทางลักลอบผ่านแดน ของบุคคลที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งบางคนอาจมีหมายจับคดีอาญาและคดีความมั่นคง รวมถึงคนไทยที่อาจลักลอบเดินทางกลับในช่วงนี้ และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19

โดยในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ร่วมกันออกตรวจสอบช่องทางดังกล่าว ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์หลายคัน บรรทุกกระสอบสีขาวคันละ 2 – 3 กระสอบ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ คนขับขี่จักรยานยนต์พอเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างตกใจทิ้งรถจักรยานยนต์และพากันวิ่งหลบหนีไปในความมืด เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบภายในกระสอบบรรจุใบกระท่อมสด ห่อเป็นมัดๆ รวม 18 กระสอบ น้ำหนัก 540 กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า อีก 4 คัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนถึงแนวกำแพงกั้นเขตแดน ห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร  เห็นกลุ่มคนหลายคนกำลังช่วยกันรับกระสอบ ซึ่งถูกโยนข้ามกำแพงมาจากมาจากฝั่งประเทศมาเลเซีย จึงเข้าไปเพื่อทำการตรวจค้น ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นซึ่งคาดว่าเป็นวัยรุ่นแตกฮือ และใช้ความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ ทิ้งไว้เพียงกระสอบซึ่งบรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ อัดแน่นรวม 32 กระสอบ น้ำหนัก 960 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อสืบสวนหาเจ้าของหรือผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับการตรวจยึดใบกระท่อมสดในครั้งนี้ เป็นอีกล็อตหนึ่งของปีนี้ น้ำหนักรวมถึง 1,500 กรัม  มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากที่มาเลเซียปิดประเทศจากภัยโรคไวรัสโควิด – 19  และเจ้าหน้าที่ของไทยเพิ่มความเข้มงวดตามช่องทางแนวริมรั้วชายแดน ทำให้การลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ ของกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมข้ามชาติทำได้ยากลำบาก ทำให้ของขาดตลาด ซึ่งมีข้อมูลว่าระยะนี้ในตลาดของผู้ชื่นชอบเสพใบกระท่อม มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 1,000 – 1,300 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด