X

พบชาวโรฮีนจาในศูนย์กักตัวฯ ตม.สงขลา ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีก 5 ราย

สงขลา – สะเดา พบต่างด้าว ณ ศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่มอีก 5 ราย  อายุระหว่าง 19-30 ปี เป็นชาวโรฮีนจาเพศหญิงทั้งหมด ยอดรวมเป็น 65 ราย  ส่วนตึกหลัง 40 คนรอด ผลการตรวจออกมาเป็นลบ

8 พ.ค. 63 ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.แถลง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาว่า มีชาวต่างด้าวติดเชื้อเพิ่ม ณ ศูนย์กักตัวผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 2 หมู่ที่ 2 ถนนกาญจนวนิช  ตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เพิ่มอีก 5 รายเป็นชาวโรฮีนจาเพศหญิงทั้งหมดอายุระหว่าง 19​ – 30 ปี

ด้านนายแพทย์ สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รักษาการผู้อำนวยโรงพยาบาลสะเดา บอกว่า หลังจากที่ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสะเดา และกรมควบคุมโรคได้ปฏิบัติเชิงรุก ตรวจผู้ต้องกักที่เป็นชาวต่างด้าวโรฮีนจา หลบหนีเข้าเมืองจำนวน 38 คน และชาวอุกูร์ 2 คน ภายในอาคารกักตัวฯหลังเก่า ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอาคารหลังปัจจุบัน ผลการตรวจออกมาเป็นลบ ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19

ต่อมาได้ทำการตรวจชาวต่างด้าวผู้ต้องกักภายในอาคาร 1 ที่เคยตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิดเมื่อครั้งแล้วติดเชื้อ 42 คนและต่อมาวันที่ 4 พ.ค. มีการตรวจเชื้อพบอีก 18 ราย รวมเป็น 65 ราย และเมื่อวานนี้ ( 7 พ.ค. ) มีการตรวจแรงงานต่างด้าวซ้ำในกลุ่มนี้ ซึ่งการตรวจผลออกมาเมื่อช่วงเช้า พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 อีก 5 ราย ทั้งหมดเป็นชาวมุสลิมพม่าและชาวโรฮีนจา รวมทั้งสิ้น 65 รายจากจำนวนผู้ต้องกักทั้งสิ้น 75 ราย

นายแพทย์ สุวัฒน์ บอกอีกว่า คณะแพทย์และพยาบาลได้ทำการแยกตัวแรงงานต่างด้าวที่รอด 10 คนสุดท้ายไปไว้รวมกับกลุ่มที่ไม่ติดเชื้อแล้ว และ 5 รายที่ตรวจพบทีมแพทย์และพยาบาลไม่ได้มีความกังวลใจใดๆ กับการรักษา กำลังใจของหมอยังมีเต็มเปี่ยมยังไม่หมดความหวัง ส่วนผู้ที่ไม่ติดเชื้อเราก็ยังมีการดูแลเป็นอย่างดี

ส่วนบรรยากาศที่ด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ติดกับรัฐเปอลิส ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งยังเปิดให้คนไทยในประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับ วันนี้มีคนไทยเดินทางออกมาทั้งสิ้น 89 คน ซึ่งทุกคนยังต้องผ่านการคัดกรอง และการตรวจวัดไข้หาเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเข้มงวด  โดยพบคนที่มีไข้สูงรวม 13 ราย นำส่งโรงพยาบาลสะเดา 2 ราย โรงพยาบาลปาดัง 3 ราย โรงพยาบาลนาทวี 6 ราย โรงพยาบาลสตูล และนาทวีแห่งละ 1 ราย 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด