X

ด่านปาดังฯ เปิดรับคนไทยกลับชั่วคราววันแรก 87 คน เจ้าหน้าที่พร้อมคุมเข้มไร้ปัญหา

สงขลา – สะเดา คนไทยเดินทางกลับบ้านทางด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ซึ่งเปิดชั่วคราวเริ่มวันนี้ 23 – 29 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานพร้อมคัดครองโควิด -19 ไร้ปัญหา พบมีไข้สูงรวม 9 ราย จากจำนวนที่เดินทางทั้งหมด 87 คน นำส่งโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ 8 ราย โรงพยาบาลสะเดา 1 ราย

23 เม.ย. 63 ด่านปาดังเบซาร์เปิดรับคนไทยกลับบ้านวันแรก จากการที่ด่านพรมแดนสะเดาปิดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ หลังพบมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งคนไทยเริ่มเดินทางกลับเข้ามาตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีนาย ชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ลงพื้นที่กำกับดูแลความเรียบร้อย พร้อมด้วยนาย ภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทุกขั้นตอนยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด เริ่มตั้งแต่คนไทยผ่านประตูด่านเข้ามาก็จะมีการตรวจสอบรายชื่อ ว่าตรงกับที่ทางกระทรวงการต่างประเทศส่งมาให้หรือไม่ ก่อนไปนั่งยังจุดพักคอย และต่อด้วยจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามด้วยจุดสอบประวัติ คัดกรองโรค และตรวจคนเข้าเมืองตามลำดับ ก่อนคัดแยกตามภูมิลำเนาจังหวัดและนำไปกักกันตัวตามสถานที่ที่เตรียมไว้

นายอำเภอสะเดา บอกว่า ตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมามีคนไทยในประเทศมาเลเซีย เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาทั้งสิ้น 499 คน แยกออกมาเป็นผู้ที่ต้องมากักตัวเพื่อสังเกตอาการ 357 คน ส่งกลับภูมิลำเนา จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส จ.สตูล และ จ.สงขลา 111 คน และก็ส่งไปเพาะเชื้อดูอาการตามความเห็นของแพทย์ทั้งสิ้น 31 คน ได้ผลมาแล้ว 25 คนซึ่งมีผลเป็นลบ ส่วนที่เหลือยังต้องรอ

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ก็เหมือนกับที่ด่านสะเดา ซึ่งได้มีการประชุมเร่งด่วน เมื่อวานนี้ เพื่อที่จะเตรียมความพร้อม ซึ่งก่อนหน้านี้ตรงนี้ก็เป็นจุดผ่านแดนถาวรที่มีคนเข้า-ออกเป็นประจำอยู่แล้ว  การดำเนินการในครั้งที่ผ่านมาในห้วงระหว่างวันที่ 18 มี.ค.- 22 มี.ค.ขั้นตอนก็เป็นแบบนี้ ซึ่งเราไม่ต้องเตรียมการนอกเหนือจากที่ผ่านมา คนไทยที่เดินทางเข้ามาก็เจอกับ อส.ก่อนเพื่อตรวจรายชื่อ

ส่วนเส้นทางที่เปลี่ยนจากด่านพรมแดนสะเดา มาเป็นด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ซึ่งติดกับรัฐเปอลิส ประเทศมาเลเซีย 5 วันที่ผ่านมาทางสถานทูตจะจัดรสบัส  มาส่งพี่น้องคนไทยที่ด่านบูกิต กายู อิตัม อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ 90 % จะมาด้วยรถบัสของสถานทูต ครั้งนี้ก็เช่นกันก็จะมีรถบัสของสถานทูตมาส่ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับคนไทยที่เดินทางกลับ จากประเทศมาเลเซียในวันนี้ รวม 87 คน จากยอดการเดินทางที่อนุญาตวันละ 100 คน ซึ่งในวันนี้พบคนไทยที่มีไข้สูง รวม 9 ราย นำส่งโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ 8 ราย โรงพยาบาลสะเดา 1 ราย โดยด่านศุลกากรปาดังเบซาร์  จะเปิดให้คนไทยซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระบาด และรัฐบาลมาเลเซียสั่งปิดประเทศ กลับเข้ามาชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 – 29 มีนาคม 63

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด