X

โยกคนไทยกลับบ้าน ทางด่านปาดังฯ หลังพบ ตม.ด่านสะเดา ป่วยติดเชื้อโควิด -19

สงขลา – สะเดา ด่านปาดังเบซาร์เตรียมพร้อมเปิดรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน หลังจากพบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ประจำจุดผ่านแดนถาวรด่านสะเดา 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ที่เดียวกัน ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

22 เม.ย. 63 ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เวลาประมาณ 13.30 น. มีการประชุมด่วนโดยมี นาย อำพน พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการสงขลาเป็นประธาน พ.อ.พีรพงศ์  วัลลภาทิตย์ รอง ผบ.ร.5 / รอง ผบ.ฉก.ร.5 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา นาย ภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เพื่อปรึกษาหารือเร่งด่วน และเตรียมสถานที่ เพื่อจะเปิดด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ รับตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียเป็นเวลา 7 วัน แทนด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งจะปิดสถานที่ชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ หลังจากหลังจากพบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ประจำจุดผ่านแดนถาวรด่านสะเดา 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ที่เดียวกัน ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และมีแนวโน้มจะได้รับการวินิจฉัยโดยแพทย์ว่าป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย

ซึ่งจังหวัดสงขลาโดยนาย จารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชจังหวัดสงขลา ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ สข oo๑๘.๑ / ๗๒๘๗  ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย วันที่  ๒๒ เมษายน ๒๕๖๓ เรื่อง แจ้งขอเปลี่ยนแปลงจุดผ่านแดนถาวรในพื้นที่จังหวัดสงขลา สำหรับเดินทางกลับสู้ราชอาณาจักรแล้ว  โดยขออนุญาตเปลี่ยนจุดผ่านแดนที่อนุญาตให้คนไทยกลับเข้ามา จากจุดผ่าแดนถาวรสะเดา เป็นจุดผ่านแดนถาวรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน โดยจะเริ่มเปิดรับคน ไทยกลับจากประเทศมาเลเซียได้ ในวันพรุ่งนี้  ( 23 เม.ย. 63 )

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด