X

ใช้โรงแรมกักกันกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 นักธุรกิจสาวมั่นใจระบบ สธ.เชื่อไม่กระทบ

สงขลา-สะเดา วิกฤตโควิด -19 โรงแรมดังย่านกลางเมืองท่องเที่ยวด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จัดเป็นที่กักกันตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยง ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ไม่หวั่นส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคต เพราะเชื่อมั่นในระบบการดูแลของสาธารณสุข ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้กับพนักงานของโรงแรมเป็นอย่างดี ( มีคลิป )

21 เม.ย. 63 รัฐบาลไทยได้เปิดด่านรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซียเป็นวันที่ 4 เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งในภาคใต้เปิดทำการ 5 ด่าน ได้แก่ด่านพรมแดน สะเดา จ.สงขลา ด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ท่าเรือตำมะลัง จ.สตูล ด่านสุไหง-โกลก จ.นราธิวาส และด่านเบตง จ.ยะลา โดยคนไทยทั้งหมดที่เดินทางกลับจะถูกกักกันตัวตามสถานที่ที่แต่ละจังหวัดจัดเตรียมไว้
ในส่วนของทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา มีสถานที่จัดเตรียมไว้สองแห่งซึ่งเป็นโรงแรม ในเขตพื้นที่ ม.7 ต.สำนักขาม 1 ในนั้นคือโรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ซึ่งเป็นโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวมาเลเซียคุณ สุธิดา ( โบว์ ) ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ อายุ 23 ปี ผู้จัดการและกรรมการบริหารโรงแรมสาธิต แกรนด์วิว บอกว่า ก่อนหน้าที่จะตกลงใช้โรงแรมเป็นที่กักกันตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย มีเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายอำเภอ สาธารณสุข มาให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ถึงมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัย จนเกิดความมั่นใจได้ว่าจะเกิดความปลอดภัยต่อตัวเราเอง พนักงาน คนที่ถูกกักตัว และคนที่อยู่บริเวณข้างเคียง

“ก่อนหน้านี้ทางโรงแรมได้เปิดใช้เป็นที่กักกันตัวไปรอบหนึ่งแล้ว ซึ่งประสบปัญหาเล็กน้อยในการควบคุมคน ซึ่งเราได้นำข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆมาปรับปรุง โดยได้รับความขอบคุณจากผู้ที่มากักกันตัวเป็นอย่างมาก กับคำถามที่ว่าอาจจะส่งผลต่อลูกค้าหรือไม่ในอนาคตหากสถานการณ์เป็นปกติ โบว์เชื่อมั่นในมาตรการของทางเทศบาล ทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เปิดห้องให้อากาศถ่ายเทได้ดี

เชื่อว่าคนในพื้นที่ด่านนอกเอง และนักท่องเที่ยวคงจะเข้า ด้วยในสถานการณ์แบบนี้เราจำเป็นต้องช่วยเหลือกันและกัน เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของโรงแรม และเมื่อเกิดเศรษฐกิจแบบนี้ สภาวะที่ไม่ปกติแบบนี้ ถ้าทางโรงแรมสามารถให้ความช่วยเหลือบุคคลที่กลับมาจากมาเลเซีย หรือคนที่ถูกกักตัว รวมไปถึงทางเทศบาลและหน่วยงานต่างๆ โรมแรมก็ยินดีมากเลยค่ะ “

ด้าน น.ส.เนย จากจังหวัดอุดรธานี 1 ในผู้ที่ถูกกักกันตัวที่โรงแรมสาธิต แกรนด์วิว บอกว่ามีความพอใจกับสถานที่กักกันตัวมาก ห้องสะอาด การดูแลดี ซึ่งส่วนตัวพร้อมที่กักกันตัวเป็นเวลา 14 วันทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมถึงคนใกล้ชิด เชื่อว่าอาจจะเกิดความเครียดบ้างแต่เราต้องยอมรับและคิดบวกไว้ก่อน และคิดถึงคนรอบข้างหากเราเป็นหรือคนอื่นเป็นซึ่งเราไม่รู้เพราะฉะนั้นต้องเซฟตัวเอง และหาวิธีการคลายเครียดเช่นฟังเพลง ดูหนัง เล่นโทรศัพท์ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด