X

ชาวบ้าน ทม.ปาดังเบซาร์ ฮือค้านให้ย้ายสถานที่กักกันฯ ล่าสุดทางจังหวัดยันใช้ที่เดิม

สงขลา – สะเดา กลัวโควิด-19 ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์กว่า 100 คน รวมตัวเรียกร้องไม่ให้ใช้ศูนย์พัฒนาอาชีพและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนของเทศบาล เป็นที่กักกันตัวของคนไทยที่กลับจากประเทศมาเลเซีย อ้างใกล้ชุมชนและหวั่นไม่ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ล่าสุดทางจังหวัดยืนยันยังให้ใช้สถานที่เดิม17 เมษายน 2563 ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รวมตัวกันกว่า 100 คนที่บริเวณศูนย์จำหน่ายสินค้า เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา ย้ายที่กักกันตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งกำหนดไว้ที่ศูนย์พัฒนาอาชีพและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนของเทศบาลเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ปาดังเบซาร์ ไปคอยควบคุมดูแลสถานการณ์โดยมีนายพัฒนา ฤทธิณรงค์ ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอสะเดา และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ร่วมชี้แจงกับชาวบ้านซึ่งมีการอนุญาตให้ตัวแทนประมาณ 15 คนร่วมรับฟัง ส่วนที่เหลืออยู่รอบนอก ซึ่งบรรยากาศมีชาวบ้านบางคนที่อยู่รอบนอกแสดงความไม่พอใจมีการตะโกนต่อว่าเช่นเราอยู่บ้านปิดจมูกปิดปากมากี่วันแล้ว จะเอาเชื้อโรคมาอีกทำไม ซึ่งทำให้ชาวบ้านหลายคนโห่ร้องตาม

น.ส.กุ้ง ( นามสมมุติ ) ชาวบ้านที่เป็นตัวแทนเจรจาบอกว่า วันนี้ที่มารวมตัวกันเพื่อให้ทางเทศบาลได้พิจารณาย้ายสถานที่กักกันไปที่อื่น ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชน เราไม่ได้รังเกียจในการนำคนไทยที่ออกมาจากประเทศมาเลเซียมากักกันตัวที่ปาดังเบซาร์ แต่อยากให้จัดสถานที่ออกไปไกลๆ สักหน่อย ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงกับชาวบ้านเลยว่าจะใช้สถานที่ดังกล่าว มารู้กันก่อนหน้านี้เพียงวันเดียวซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีความกลัวหลังจากทราบข่าว ที่สำคัญยังขาดการประชาสัมพันธ์ในการให้ความรู้กับชาวบ้าน และยิ่งกว่านั้นแม้ทางเจ้าหน้าที่จะบอกว่ามีความปลอดภัย โรคไม่สามารถติดต่อออกมาภายนอกได้ เนื่องจากสถานที่มีการดูแล หรือควบคุมการเข้า-ออก แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ 100 % ว่าจะปลอดภัย

ทางด้านนายพัฒนา ฤทธิณรงค์ ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ บอกว่าศูนย์พัฒนาอาชีพและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนของเทศบาล ตอนนี้ได้มีการจัดเตรียมเป็นที่รองรับผู้ที่ถูกกักกันตัว โดยการจัดเป็นล็อกชั้นล่างสำหรับผู้หญิง 20 คน ชั้นบนสำหรับผู้ชายคน ห้องน้ำก็แบ่งเป็นสัดส่วน และรอบนอกก็ติดตั้งตาข่ายกรองแสงหรือสแลน และกำลังจะติดตั้งกันสาดเพิ่ม ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสัดส่วนและปลอดภัยที่สุด

แต่หลังจากที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความกลัวเกรงจะไม่มีความปลอดภัยต่อสุขภาพ หรือเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด – 19 ทางเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์จึงได้จัดหาสถานที่แห่งใหม่ เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน โดยขณะนี้ได้ติดต่อประสานเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งตกลงให้ใช้รีสอร์ทเก่า ที่ขณะนี้ปิดให้บริการอยู่เป็นที่กักกันตัว ซึ่งชาวบ้านที่มารวมตัวเมื่อทราบข่าวต่างแสดงความดีใจ และแยกย้ายกันไป

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากทางจังหวัดสงขลา ไม่อนุมัติให้ใช้สถานที่ดังกล่าว โดยยืนยันจะให้ใช้สถานที่ที่เดิมที่เตรียมไว้ โดยขณะนี้ได้เตรียมชี้แจงกับชาวบ้านซึ่งพอทราบข่าวต่างก็เริ่มรวมตัวกันครั้ง โดยทางด้านเจ้าหน้าที่จะทำการชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ในช่วงเย็นของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด