X

ล้นด่าน !!! นักท่องเที่ยวมาเลย์กว่าหมื่นแห่เที่ยวไทย เจ้าหน้าที่อ่วมทำงานเช้าตรู่ถึงเที่ยงคืน

สงขลา – นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักด่านพรมแดนสะเดานับหมื่นคน แห่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยเนื่องในวันหยุดยาว 4 วัน เฉลิมฉลองวันเกิดกษัตริย์มาเลเซีย ส่งผลรถติดหนึบเป็นกิโลเมตรนับชั่วโมง แม้เจ้าหน้าที่เสริมกำลังรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

8 ก.ย. 2561 ที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากหลั่งใหลกันเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และต่างมารอจ๊อบหรือตรวจหนังสือเดินทาง  ตั้งแต่ด่านเริ่มเปิดทำการในเวลา 05.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว และมาโดยรถบัสในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ ส่งผลให้รถติดเป็นแถวยาวเหยียดหลายกิโลเมตรนานนับชั่วโมง ซึ่งมีรายงานว่าที่ด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา และด่านประกอบ อ.นาทวี ก็มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่จากเวรพัก และจากแผนกอื่นๆมาช่วยในการตรวจหนังสือเดินทาง เพื่อเป็นการระบายและเพิ่มความรวดเร็ว รวมเป็น 17 ช่อง ในส่วนของบริเวณด่านฯได้มีการจัดระเบียบรถ และให้เจ้าหน้าที่ถือป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในรถ ว่าจะไปจ๊อบหนังสือเดินทางได้ที่ช่องไหน แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่สามารถระบายหรือเพิ่มความรวดเร็วได้มากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวทะลักเข้ามาในเวลาเดียวกัน ส่วนหนึ่งมีความล่าช้าเนื่องจากด่านฯมีพื้นที่จอดรถน้อยการจราจรค่อนข้างลำบาก และติดขั้นตอนการทำเอกสารรถที่จะนำเข้ามาซึ่งต้องใช้เวลา โดยเฉพาะรถที่ไม่เคยเดินทางมาในประเทศไทย

ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองบอกว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากตั้งแต่ตอนค่ำวันที่ 7 ก.ย.  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานต่อเวลาจนถึง 24.30 น.จากที่ด่านฯปิดทำการในเวลา 23.00 น. เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่ผ่านด่านฯเข้ามาแล้วแต่ยังไม่ได้รับการจ๊อบฯ   ส่วนในวันนี้นักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่น ยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาแล้วจากเวลา 05.00 น.ถึงเวลา 18.30 น.มีจำนวนถึง 14,500 คนแล้ว ซึ่งคาดว่ายังมีจำนวนนักท่องเที่ยวอีกเยอะที่กำลังทยอยเข้ามา

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 4 วัน ซึ่งเป็นวันเกิดของกษัตริย์มาเลเซีย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาลักษณะเป็นกรุ๊ปทัวร์จะเดินทางไปท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อช้อปปิ้ง ไหว้พระ และเที่ยวตลาดน้ำคลองแห ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว จะไปท่องเที่ยวที่มีชายทะเลในจังหวัดอื่นๆใกล้เคียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด