X

กำนัน ต.สำนักขาม แจกฟรีข้าวกล่อง 1 พันกล่อง ช่วยชาวบ้านสู้วิกฤต “โควิด -19”

สงขลา – สะเดา กำนันตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แจกข้าวกล่องฟรีจำนวน 1 พันกล่อง ให้กับชาวบ้านและผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด – 19 ระบาด ชาวบ้านรอรับเกินเป้า

9 เมษายน 2563 นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เปิดที่ทำการบริเวณซอย 32 ไทย-จังโหลน หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม เป็นจุดแจกจ่ายข้าวกล่องให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด – 19 ระบาด โดยให้พ่อครัวปรุงสดๆเสร็จแล้วแจก ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างมารอรับข้าวกล่องเป็นจำนวนมาก

กำนันตำบลสำนักขามบอกว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นกำนันและดูแลพื้นที่นี้อยู่ มีความห่วงใยพ่อแม่พี่น้องทุกๆคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ รวมถึงคนไทยที่กลับมาจากประเทศมาเลเซียและมาอาศัยอยู่ชั่วคราว จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีการปิดประเทศ ปิดเมือง ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ หลายส่วนต้องชะลอตัว  และหยุดลง ทำให้หลายคนตกงานได้รับความเดือดร้อนไปทั่วหน้า

 

จึงมีความคิดร่วมกับครอบครัวที่จะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในเบื้องต้นตามกำลังที่มี โดยจัดทำข้าวกล่องแจกฟรี ในวันนี้ตั้งเป้าไว้  1 พันกล่อง ซึ่งเป็นจำนวนที่หากเทียบกับจำนวนชาวบ้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่คงเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ส่วนข้าวกล่องที่แจก เป็นเมนูที่ใครๆ ก็กินได้คือผัดกะเพราไก่ ในอนาคตจะมีการแจกอีกหรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์เฉพาะหน้าอีกทีว่าโรคมีความรุนแรงขนาดไหน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแค่ไหนอย่างไร กำนันตำบลสำนักขามบอก

สำหรับบรรยากาศการแจกเข้ากล่องฟรีเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 น. มีประชาชนทั้งผู้ใหญ่และเด็กต่างมารับแจกข้าวกล่องจำนวนมาก โดยมีข้อแม้ว่าทุกคนต้องสวมใส่แมสก์ให้เรียบร้อย และมีเจลล้างมือให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญนำน้ำดื่ม มาม่า และแมสก์มาแจกเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้ข้าวกล่องถูกแจกไปแล้วเกือบ 1 พันกล่อง แต่ยังมีชาวบ้านทยอยมาเรื่อยๆ ซึ่งทางกำนันตำบลสำนักขามได้สั่งวัตถุดิบต่างๆ มาเพิ่มเติมแล้ว เพื่อที่จะทำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านอย่างทั่วถึงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด