X

เผาแล้วคู่รักแท้ที่สะเดา เตรียมโกศใส่กระดูก 2 ใบสุดท้ายแตก 1 ญาติเชื่อทั้งคู่ไม่อยากแยกกัน

สงขลา – เผาแล้วศพคุณตาคุณยายครองคู่ยาวนาวกว่า 60 ปี และเสียชีวิตไล่เลี่ยกันเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง เพื่อนฝูงญาติมิตรร่วมพิธีนับพันคน ญาติเตรียมโกศใส่กระดูกมา 2 ใบ สุดอึ้งระหว่างเก็บกระดูกใส่ ฝาโกศตกแตกเฉย สุดท้ายใส่รวมโกศเดียวกัน ญาติเชื่อทั้งคู่ไม่อยากแยกจากกันแม้เหลือเพียงกระดูก

6 ก.ย. 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่วัดศรีวิเทศสังฆาราม ม. 2  ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีพิธีฌาปนกิจคุณพ่อผัน ยอดมิตร อายุ 91 ปี และคุณแม่ละออง ยอดมิตร อายุ 77 ปี คู่สามีภรรยารักแท้ที่ครองคู่ยาวนานมากว่า 60 ปี และเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกันเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นโดยมีข้าราชการ หน่วยงานต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อนบ้าน ญาติมิตร มาร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายนับพันคน

ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศกอาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ ส.ต.ต.จีระศักดิ์ ยอดมิตร หรือน้องป๊อบ ซึ่งเป็นหลานได้อ่านข้อความชีวประวัติและข้อความไว้อาลัย ทำให้หลายๆคนถึงกับหลั่งน้ำตา ซึ่งหลังจากอ่านจบ ส.ต.ต.จีระศักดิ์ ฯบอกว่าตัวเองรักคุณปู่และคุณย่ามาก สิ่งที่คุณปู่คุณย่าสอนล้วนเป็นสิ่งที่ดีสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ตลอด ซึ่งอยากบอกคุณปู่ว่าไม่ต้องห่วงนะป๊อบๆโตแล้ว

หลังจากนั้นได้ทำการฌาปนกิจคุณพ่อผันฯก่อน เนื่องจากเมรุที่วัดศรีวิเทศสังฆารามมีเพียงเตาเดียว ซึ่งใช้เวลาห่างกันประมาณ 1 ช่วงโมงครึ่ง โดยช่วงที่กำลังนำกระดูกของคุณพ่อผันมาใส่ในโกศที่เตรียมไว้และเป็นช่วงที่กำลังฌาปนกิจคุณแม่ละออง นายอรรถพร บุญมาศ ผู้ช่วยสัปเหร่อได้ช่วยกันกับญาติๆและลูกหลานคุณพ่อผันเก็บกระดูกใส่โกศ ปรากฏว่าจังหวะที่นายอรรถพรฯประคองโกศซึ่งเป็นเซรามิกวางไว้บนโต๊ะ ฝาครอบโกศตกลงมาแตกเองอย่างคาดไม่ถึง จนสร้างความตกใจให้กับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

นายอรรถพรฯบอกว่าตั้งแต่ตนเองมาเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ส่วนกรณีที่คู่รักหรือคู่ครองที่อยู่กันมายาวนานแล้วเสียชีวิตพร้อมกัน หรือในเวลาไล่เลี่ยกันถามผู้หลักผู้ใหญ่แล้วก็ไม่เคยมี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในพื้นที่ ซึ่งตนเองเชื่อว่าตายายทั้งสองคงไม่อยากพรากจากกัน แม้จะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เหนือคำบรรยายเกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากนั้นทางญาติๆก็ได้นำกระดูกคุณแม่ละอองฯซึ่งประกอบพิธีฌาปนกิจเสร็จ มาใส่รวมกันในโกศเดียวกับคุณพ่อผันฯและให้พระทำพิธีให้อีกเป็นครั้งสุดท้าย ทางด้านนางรัชณีย์ ยอดมิตร อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตบอกว่าคุณพ่อและคุณแม่คงไม่ต้องการให้แยกจากกัน แม้ร่างกายจะดับไปเหลือเพียงแต่กระดูกทั้งๆที่ได้เตรียมโกศไว้ 2 ใบ สุดท้ายก็ได้อยู่ร่วมกันอีก  ทั้งนี้ลูกๆและหลานๆได้ปรึกษากันเพื่อที่จะทำบัว ( เจดีย์ใส่อัฐิ ) ลักษณะเป็นเจดีย์ 1 องค์ แต่มีช่องเก็บกระดูกเพียงช่องเดียวทั้งนี้เพื่อให้ทั้งคู่ได้อยู่ร่วมกันแม้ชั่วนิจนิรันดร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด