X

ร่วมสู้ภัยโควิด-19 ช่างซ่อมผ้าทำผ้าปิดจมูกขายชิ้นละ 10 – 20 บาท รายได้แบ่งให้ รพ.

สงขลา – สะเดา ช่างซ่อมผ้าใจบุญเย็บผ้าปิดจมูกขาย ราคาชิ้นละ 10 -20 บาท รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้โรงพยาบาลสะเดา เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด –19  เผยเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถช่วยเหลือสังคมได้ ( มีคลิป )

3 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณ อภิญญา โปจีน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 / 6 ซอยประกายมุก ถนนเลี่ยงเมือง เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่พบเห็นในโลกโซเชี่ยลว่าเป็นอีกหนึ่งคนใจบุญ ที่ร่วมช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์ ในช่วงวิกฤติโรคไวรัสโควิด – 19 กำลังระบาด โดยการทำผ้าปิดจมูกขายในราคาถูก

คุณอภิญญาฯ บอกว่า ตัวเองเป็นช่างซ่อมผ้า แกะทรงเสื้อ อยู่ในตลาดเกษตร เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่มีสถานการณ์โรคไวรัสโควิด- 19 ระบาดไปทั่ว เกิดความกลัวจึงได้ยกอุปกรณ์ทั้งหมดกลับโดยรับงานมาทำที่บ้านซึ่งมองว่ามีความปลอดภัยมากกว่า ซึ่งลูกค้าที่ทราบข่าวก็ติดตามมาเหมือนเดิม ในส่วนที่ริเริ่มการทำผ้าปิดจมูกเป็นเพราะว่า ช่วงหนึ่งมาสค์ปิดจมูกมีราคาแพงมาก ซ้ำยังขาดตลาด

จึงใช้ฝีมือที่มีทางด้านเย็บ หรือซ่อมผ้า เย็บผ้าปิดจมูกขึ้นด้วยความสงสารคน ตอนแรกกะว่าจะแจกฟรี แต่ก็ไม่มีเงินหมุนเวียน และกลัวว่าคนที่มารับจะเอาไปคนละหลายๆชิ้นเพราะเห็นว่าฟรี จึงตัดสินใจเย็บขายในราคาชิ้นละ 10 – 20 บาท ( ใช้ผ้าฝ้าย ) ซึ่งราคานี้ครอบครัวที่มีกันหลายคนก็พอซื้อได้ ตอนนี้มีผู้ที่สนใจติดต่อสั่งผ้าปิดจมูกมาบ้างแล้ว หลังจากที่ทำมาประมาณ 1 อาทิตย์ เช่น อสม.จากจังหวัดสตูล เพื่อนๆที่อยู่ในจังหวัดพัทลุง ในพื้นที่บ้านด่านนอก ในเขตเมืองสะเดาเป็นต้น

สำหรับผ้าปิดจมูกมีทำสองแบบทั้งที่ทำจากผ้าฝ้าย หรือผ้าคอตตอน 100 % ( รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลสะเดา ) และแบบที่สองใช้ผ้าคอตตอนหลากสี ซับด้วยผ้าสาลู ผ้าด้ายดิบ ขายชิ้นละ 25 – 30 บาทเท่านั้น ซึ่งใครที่สนใจหรือต้องการจะใช้ผ้าปิดจมูกราคาไม่แพง และเป็นการร่วมทำบุญ ติดต่อได้ที่โทร 086-746-3694  หรือใครอยากจะบริจาคผ้าสำหรับเย็บเป็นผ้าปิดจมูกก็ยินดี   “กำไรคงไม่เยอะมากแต่มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งเป็นน้ำพักน้ำแรงของเราที่สามารถทำได้ และจะทำจนกว่าโรคนี้จะหาย “คุณอภิญญาฯบอกทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด