X

ด่วน !!! สั่งชะลอ “คนไทย-ต่างชาติ”เข้าประเทศตั้งแต่ 1 ถึง 15 เมษายนนี้

สงขลา-สะเดา คนไทยตกค้างในมาเลเซียวุ่น ล่าสุดประกาศจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการ ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค. ) มีมติให้กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการชะลอคนต่างชาติ และคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 – 15 เมษายน 2563

 

2 เมษายน 2563  มีประกาศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ( Coronavirus Disease 2019 : COVID – 19 ) ฉบับที่ 17 / 2563

ด้วยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รับแจ้งในวันนี้เวลา 15.30 น.ว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค. ) มีมติให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการชะลอคนต่างชาติ และคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 – 15 เมษายน 2563

 

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ขอประกาศแจ้งคนไทยให้ชะลอการเดินทางจากประเทศมาเลเซียไปประเทศไทย ในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับผู้ที่ได้รับใบรับรองแพทย์และหนังสือรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู หรือสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง แล้ว และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ชะลอการดินทางออกไปหลังวันที่ 15 เมษายน 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯจะแจ้งรายละเอียดให้พี่น้องคนไทยในมาเลเซียทราบต่อไป

สถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าใจดีถึงความฉุกละหุกและปัญหาที่เกิดขึ้น และขออภัยมา ณ ที่นี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งให้พี่น้องคนไทยทุกคนในมาเลเซียว่า สถานเอกอัครราชทูตฯจะพยายามให้ช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทยในมาเลเซียอย่างเต็มที่และทั่วถึงต่อไป  ประกาศ ณ วันที่ 2 เมษายน 2563   ( นายณรงค์ ศศิธร ) เอกอัครราชทูต

สำหรับที่ด่านพรมแดนสะเดาในวันนี้ ตั้งแต่เริ่มเปิดด่านก็มีคนไทยที่ตกค้างในมาเลเซียเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกทั้งสอบประวัติ คัดกรองโรค และจัดหารถสำหรับการเดินทาง ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ร.5 พัน 1 ได้นำรถครัวทหารมาทำข้าวไข่เจียวเพื่อประทังความหิวให้กับผู้ที่เดินทางออกมาอีกด้วย

ซึ่งในวันนี้คาดว่ามีคนไทยที่เดินทางออกมาไม่ต่ำกว่า 1 พันคน และจากคำบอกเล่าของคนไทยที่ออกมาแล้วบอกว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่กำลังรอเอกสาร และส่วนหนึ่งที่กำลังเดินทางออกมา จากคำสั่งใหม่นี้คงทำให้หลายคนผิดหวังไปตามๆกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด