X

“สามสาวเก้าเส้ง” ตำนานความอร่อยของขนมอบ ร่วม 30 ปี สู่ “มูกันโสมเบเกอรี่”

สงขลา – สะเดา สามสาวเก้าเส้ง ตำนานความอร่อยของขนมอบร่วม 30 ปี จากรุ่นสู่รุ่น จนถึง “ มูกันโสมเบเกอรี่ ”  ที่ยังคงรักษารสชาติความอร่อยไว้ได้แบบดั้งเดิมเฉพาะตัว พร้อมราคาที่ถูกมากเข้าถึงทุกชนชั้น ( มีคลิป )

วันนี้ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด จะพาไปชมและนำเสนอร้านขนมอบหรือร้านเบเกอรี่ เจ้าดัง ( มานาน ) ตั้งอยู่ที่ 198 หมู่ที่ 7 เขตเทศบาลตำบลปริก ถ.กาญจนวนิช ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นร้านทำและขายเบเกอรี่มานาน มีทั้งขายปลีกและขายส่งในชื่อ “ มูกันโสมเบเกอรี่ ” แว่บแรกที่เข้าไปกลิ่นหอมของแป้งอบ กลิ่นกล้วย ฟุ้งไปทั่วบริเวณ ชวนให้ติดตามว่ากลิ่นนั้นมาจากอะไรคุณอรวรรณ วงศ์กระพันธุ์ อายุ 30 ปี บอกว่าครอบครัวได้ยึดอาชีพทำเบเกอรี่ขายมาตั้งแต่สมัยคุณแม่ โดยได้สูตรมาจากคุณยายซึ่งอยู่ที่จังหวัดกระบี่อีกทอดหนึ่ง ซึ่งขนมที่ทำมีขนมเปี๊ยะไส้ไก่ ไส้ถั่วไข่เค็ม ไส้ถั่ว และไส้สังขยา และเค้กกล้วยหอมทั้งแบบรูปทรงกลมและสี่เหลี่ยม โดยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบ ไส้ขนมที่กวนนานนับ 10 ชม.ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน การให้ไฟหรือความร้อนซึ่งต้องใช้เทคนิคเฉพาะตัว จนทำให้ขนมมีแป้งบาง กรอบ หวานละมุนลิ้น ละลายในปากขนมของเราไม่ใส่สารเคมีหรือสารกันบูด สามารถเก็บได้นานประมาณ 1 อาทิตย์ โดยที่คงความกรอบของแป้งและรสชาติไว้ได้เหมือนตอนทำเสร็จใหม่ๆ ส่วนลูกค้ามีทั้งขาจรที่แวะมาซื้อที่ร้าน และส่งไปขายทั้งในตัวเมืองสะเดา ใน อ.หาดใหญ่ และต่างจังหวัดเช่นที่ จ.ยะลา ซึ่งราคาขายเราคิดราคาเดียวกันคือเพียงกล่องละ 20 บาทเท่านั้นทางทีมข่าวได้ยินมาว่าหลายคนรู้จักร้านนี้ในชื่อ “ สามสาวเก้าเส้ง ” ซึ่งคุณอรวรรณฯบอกว่า ที่มาของชื่อนี้เพราะเดิมทีคุณแม่พื้นเพอยู่ที่ บ.เก้าเส้ง ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ อ.สะเดา ได้ประมาณ 15 ปี และลงมือทำขนมซึ่งเป็นอาชีพเดิมโดยมีผู้หญิงรวม 3 คน คือแม่ ป้า และน้า จึงเป็นที่มาของชื่อนั้น ซึ่งคนสนิทๆ กันส่วนใหญ่จะรู้สำหรับในปัจจุบันมีคนช่วยรวมกัน 6 – 7 คน ซึ่งเป็นญาติๆ กันทั้งหมด และมีคุณอรวรรณฯ เป็นผู้สืบทอดกิจการในชื่อ “ มูกันโสมเบเกอรี่ ” นับระยะเวลาตั้งแต่รุ่นแม่มารวมๆ ก็ประมาณ 30 กว่าปี หากใครสนใจขนมหรือเบเกอรี่ อร่อย ใหม่ สดทุกวัน จะกินเองหรือเป็นของฝาก ติดต่อได้ที่ คุณอรวรรณฯ 081-542-5744 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 20.00 น.หยุดวันพุธและวันเสาร์ ลองดูแล้วจะรู้ว่าของอร่อยและถูก ยังมีอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำเช่นนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด