X

รดน้ำศพ อส.ถูกยิงสุดเศร้า ภรรยาบอกทั้งน้ำตา ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

สงขลา – สะเดา สุดเศร้า บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ อส.ที่เสียชีวิตจากการถูกยิง ผู้บังคับบัญชา ญาติและเพื่อนๆรวมถึงชาวบ้าน ร่วมพิธีกว่า 300 คน ภรรยาบอกสามีเป็นคนดี และเป็นเสาหลักของครอบครัว ยังไม่อยากเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเรื่องจริง ลั่นเดินเรื่องขอคัดค้านการประกันตัว เพื่อให้มือยิงถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

คืบหน้ากรณีนายนิวัฒน์  ทองสาย อายุ 45 ปี อาสารักษาดินแดน อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกนายถาวร เกลาฉีด หรือ “ ตุ๊ก ” ชาว จ.พัทลุง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.จ่อยิงขมับในระยะเผาขนจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่มสายดึก ในพื้นที่ บ้านด่านนอก หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยญาติๆ​ ได้นำศพนายนิวัฒน์​ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศรีวิเทศสังฆาราม ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14 .20 น. ได้มีพิธีรดน้ำศพซี่งมีผู้บังคับบัญชา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนร่วมงาน ญาติๆ และ ชาวบ้านที่ทราบข่าวจำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมพิธี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งหลายคนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

นางลักษคณา ทองสาย อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตบอกทั้งน้ำตาว่า อยู่กินกับสามีมา 25 ปี มีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็นผู้หญิง 3 ชาย 1 ปกติสามีเป็นคนนิสัยดีมากชอบหัวเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส  ชอบคุย ไม่เคยเสียงดังกับเพื่อนหรือใครๆ กับลูกก็ชอบเล่นเหมือนเพื่อน ซึ่งก่อนเกิดเหตุในครั้งนี้ก็ไม่ได้พูดหรือเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรกับใครที่ไหน

“เงินเดือนออกก็จะแบ่งโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง และบัญชีลูกสาวคนโตซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยทักษิณพัทลุง และกำลังฝึกงาน พอถึงเวลาพักเวรก็จะกลับบ้าน ปกติสามีก็เป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งตัวเองมีอาชีพกรีดยางพารา และขายของในห้างขายส่ง เป็นงานรับจ้างไปวันๆ ไม่มีเค้าเราก็คงลำบากมาก ตอนแรกที่ทราบข่าวเสียใจมากไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัว ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง “

ในส่วนของผู้ที่ลงมือยิงสามีจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ทราบข่าวว่ามีการมอบตัวและกำลังติดต่อในการขอประกันตัว ตนเองพร้อมด้วยลูกๆและญาติๆ ลงความเห็นว่าจะไปขอคัดค้านการประกันตัว โดยจะคัดค้านให้ถึงที่สุด เอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อให้คนร้ายถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้เดินทางไปที่ สภ.สะเดาแล้ว

ซึ่งในกรณีนี้ทาง พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ แสงง่า ผกก.สภ.สะเดา บอกว่าในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวแล้ว ส่วนญาติของผู้ต้องหาจะไปยื่นขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดนาทวีหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธ์ของเขา และเป็นอำนาจหน้าที่ และดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด