X

ไทย-มาเลเซีย ร่วมปลูกป่าโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนฯ

สงขลา – สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองร้อยทหารราบที่ 5021 จัดกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าจำนวนกว่า 300 ต้น ในโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ข้าราชการ และประชาชนชาวมาเลเซียเข้าร่วมจำนวนมาก

6 ก.พ. 2563 พันโท จตุพร ธานีพัฒน์  เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมคณะได้เดินทางมาเป็นประธานในกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมปลูกป่าจำนวนกว่า 300 ต้น ในเนื้อที่ป่าชุมชนประมาณ 4 ไร่ ประกอบด้วยต้นตะเคียนทอง ต้นยางนา ต้นพะยอม และต้นรวงผึ้ง บริเวณบ้านสแยกพัฒนา หมู่ 11 ตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยมีประธานร่วมคือ วายบี ซิตี แบรนี สจ.ตำบลมาตายะอาแย็บ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ผู้กำกับการสถานีตำรวจปาดังเบซาร์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย รองประธานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย พร้อมนำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจากตำบลจูปิง รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่  อ.สะเดา ทั้งทหาร ตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ ศุลกากรปาดังเบซาร์ ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ครู นักเรียน ผู้นำศาสนา และประชาชน  รวมกว่า 300 คน

เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บอกว่าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติงานป้องกันชายแดน ได้ดำเนินโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน ขึ้นในจังหวัดสงขลา ซึ่งตรงกับตำบลจูปิง รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยบริเวณพื้นที่ชายแดน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนทั้ง 2 ประเทศ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามแนวชายแดนให้ใกล้เคียงกัน ซึ่งได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนกันอยู่อย่างสม่ำเสมอ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด