X

ทม.สะเดาจัดหล่อเทียนพรรษา 10 เล่ม ถวาย10 วัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10

สงขลา – เทศบาลเมืองสะเดาร่วมโรงเรียนเทศบาล 1 และภาคเอกชน จัดโครงการหล่อและสมโภชเทียนพรรษา ประจำปี 2561 เพื่อสืบทอดอนุรักษ์ประเพณีโบราณ กำหนดจำนวน 10 เล่ม ถวายวัด 10 วัด เพื่อเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10

18 ก.ค. 2561 นายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา จัดโครงการหล่อและสมโภชเทียนพรรษาขึ้น ณ อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 1 โดยร่วมกับคณะครูอาจารย์โรงเรียนเทศบาล 1  สโมสรไลออนส์สะเดา  มีคณะผู้บริหาร  พนักงาน นักเรียน ผู้ปกครองและตัวแทนชุมชนต่างๆในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสะเดา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 100 คน

สำหรับการจัดโครงการหล่อและสมโภชเทียนพรรษา เทศบาลเมืองสะเดาได้จัดต่อเนื่องมากว่า 10 ปี มีจุดประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น  ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี ที่สืบทอดกันมายาวนานตั้งแต่โบราณกาล  นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน  และประชาชนได้มีส่วนร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเข้าพรรษา ซึ่งนอกจากจะมีการหล่อเทียนพรรษา ยังมีการจัดนิทรรศการ แสดงถึงประวัติความเป็นมา และความสำคัญของการหล่อและสมโภชเทียนพรรษาอีกด้วย

โดยในปีนี้การหล่อเทียนพรรษามีจำนวนทั้งสิ้น 10 เล่ม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อนำไปถวายวัดต่างๆในอำเภอสะเดารวม 10 วัด ในวันที่ 22 ก.ค.นี้  ซึ่งการหล่อเทียนพรรษาทั้ง 10 เล่ม ผู้มีจิตศรัทธาทั้งคณะครู อาจารย์ นักเรียน ภาคเอกชน และชาวบ้านร่วมกันเป็นเจ้าภาพจำนวนมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด