X

รวบสาวแสบ หลอกจำนำสร้อยคอทองคำปลอมทั่ว จ.สงขลา ตำรวจเร่งสาวผู้ร่วมขบวนการ

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา รวบสาวแสบ เดินสายหลอกจำนำสร้อยคอทองคำปลอมกว่า  20 ร้าน ในจังหวัดสงขลา มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ก่อนเร่งสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ15 ม.ค. 63 พล.ต.ต.ทิรวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สงขลา นำโดยพ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ สุดแป้น สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา นำกำลังเข้าทำการจับกุมนางสาวอมรรัตน์ หรือมาย อนุเปโฐ  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 / 4 หมู่ 6 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากถูกออกหมายจับจากศาลจังหวัดนาทวีที่ 27 / 2563 ลงวันที่ 14 ม.ค.63 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ปลอมและใช้เอกสารปลอม และตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ 13 / 2563 ลงวันที่ 14 ม.ค.63 โดยกล่าวหาว่าฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ปลอมและใช้เอกสารปลอมโดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 14 /19 ถ.รองเมือง ซ. 4 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  สำหรับพฤติการณ์ที่ถูกออกหมายจับและถูกจับกุม เนื่องจากนางสาวอมรรัตน์ หรือมาย ได้ร่วมกับพวกอีก 2 – 3 คน นำสร้อยคอทองคำปลอมน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนำตามร้านทองต่างๆ ในราคา 17,000  – 18,000 บาท ซึ่งนางสาวอมรรัตน์ หรือมายบอกว่า ทองที่เอาไปจำนำ นางสาวอรภร โพธิ์แก้ว อายุ 47 ปี เป็นคนเอามาให้ และนำเงินที่ได้จากการนำทองไปจำนำ ให้นางสาวอรภรฯ ซึ่งนางสาวอรภรฯ จะให้เงินแก่ตนเอง 1,000 บาท ต่อทอง 1 เส้น

 

ซึ่งนางสาวอรภรฯ จะใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ขน1163 สงขลา พาพวกตนตระเวนไปตามร้านทองในจังหวัดสงขลา สตูล ตรัง และพัทลุง โดยนางสาวอมรรัตน์ หรือมาย บอกว่าเฉพาะตนเองคนเดียวเคยลงมือเอาสร้อยคอทองคำปลอม ไปจำนำประมาณ 60 ครั้ง ทุกครั้งจะใช้บัตรประชาชนของคนอื่น  หลายครั้งต้องอำพรางใบหน้า โดยการใช้ผ้าคลุมศรีษะขณะนำทองไปจำนำ

เจ้าหน้าที่บอกว่าจากการสอบปากคำนางสาวอมรรัตน์ หรือมาย พบว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้มีอยู่ด้วยกันประมาณ 5 คน ตระเวนนำทองไปจำนำที่ร้านทอง ซึ่งเฉพาะในเขตจังหวัดสงขลา มีร้านทองที่เสียหายมาแจ้งความไว้ถึง 22 ร้าน โดยพบว่าสร้อยคอทองคำปลอมที่มาจำนำไว้ จะมีน้ำหนักและลายเหมือนกันทุกเส้น

ส่วนของความคืบหน้าในกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลเพิ่มเติม ประกอบด้วยนายธีรวัฒน์ น้อยพันธ์ อายุ 26 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 110  หมู่ 2 ต.สำโรง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา และนางสาวอรภร โพธิ์แก้ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 3 ถ.ศาลายาง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถรวบตัวนางสาวอรภร โพธิ์แก้ว ได้แล้วในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอยู่ระหว่างการสอบปากคำขยายผล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด