X

389 บาท บุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิด เจ้าแรกใน อ.สะเดาลูกค้าไทย – เทศ จองคิวนับพัน

สงขลา – บุฟเฟ่ต์ผลไม้ 389 บาท กินไม่อั้น เจ้าแรกในอำเภอสะเดา เตรียมต้อนรับลูกค้าประมาณปลายเดือนนี้ หรือต้นเดือนหน้า พบกับทุเรียนผลไม้ที่กำลังฮอตฮิตหลากหลายสายพันธุ์ เงาะ ลองกอง มังคุด สับปะรด สดๆจากสวน กระแสตอบรับดีลูกค้าทั้งไทย และมาเลเซียเตรียมจ่อคิวนับพัน

7 ก.ค. 2561 นายสุเชษฐ์ เส็นยีหีม อายุ 65 ปี และนางเสาวนีย์ เส็นยีหีม อายุ 54 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของ “ สวนผลไม้บังเชษฐ์-กะมู่ ” ซึ่งสวนตั้งอยู่ที่ บ.ม่วง ม. 3 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ปลูกทุเรียนพันธุ์ หมอนทอง ก้านยาว ชะนี พวงมณี และพันธุ์หลงลับแล รวมกว่า 300 ต้น  มังคุด 100 ต้น ลองกอง 600 ต้น เงาะโรงเรียน และสะตอกว่า 200 ต้น ในเนื้อที่กว่า 30 ไร่ นอกจากนั้นยังมี สับปะรด ข้าวโพดหวาน ละไม ซึ่งพืชผลทั้งหมดกำลังออกผลผลิต

ซึ่งสวนผลไม้บังเชษฐ์ – กะมู่ กำลังเตรียมความพร้อมด้านสถานที่เพื่อเปิดให้ผู้ที่สนใจ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าชมบรรยากาศในสวน ช่วงประมาณปลายเดือนนี้หรือ ต้นเดือนหน้า รวมถึงการร่วมรับประทานบุฟเฟต์ผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนสายพันธุ์ต่าง ๆ ลองกอง มังคุด สับปะรด เงาะ ละไม ข้าวโพดหวานและอื่น ๆ

นางสาวศศิประภา อัคคอิชยา หรือน้องเพียว อายุ 24 ปี บอกว่าทางสวนผลไม้บังเชษฐ์-กะมู่ ส่งผลผลิตขายออกสู่ท้องตลาดมานานกว่า 30 ปี  โดยเฉพาะทุเรียนจะขึ้นชื่อมากในความหอม หวาน อร่อย ส่วนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ในปีนี้เป็นการเปิดแบบจริงจังเป็นปีแรก  หลังจากที่ปีที่แล้วเป็นการเปิดแบบสนุกๆ แต่มีกระแสตอบรับดีเกินคาด  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย ที่ส่วนใหญ่เป็นญาติๆของแม่ที่ชักชวนกันมา ทั้งที่มาร่วมรับประทานบุฟเฟต์ และซื้อผลไม้ต่างๆ กลับบ้านจำนวนมาก

ในปีนี้ราคาบุฟเฟต์ยังคงราคาเดิมคือ 389 บาทต่อ 1 คน รับประทานบุฟเฟต์ผลไม้ ที่ทางสวนจัดเตรียมไว้ให้ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนพันธุ์ หมอนทอง ก้านยาว ชะนี  ส่วนพันธุ์หลงลับแล และพวงมณีซึ่งมีน้อยอาจจะไม่เอาเข้าร่วม  นอกจากนั้นยังมีมังคุด ลองกอง เงาะ ละไม สับปะรด ส่วนของคาวจะมีข้าวเหนียว ไก่ทอด  โดยการเปิดบุฟเฟต์จะมีทุกวันวันละ 2 รอบ เช้า 09.00 น.- 12.00 น. บ่าย 13.00 น. – 16.00 น. จะจัดรอบละ 50 คน ใครมีความสามารถทานได้เท่าไหร่ไม่มีอั้น ในช่วงเวลาที่กำหนด นอกจากนั้นยังสามารถเที่ยวชมถ่ายรูปในสวนผลไม้ได้อีกด้วย

กระแสตอบรับในขณะนี้ดีมาก มีกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่เคยลิ้มลองทุเรียนในสวนบังเชษฐ์ – กะมู่ อยู่ไกลถึงกรุงเทพมหานครที่โทรมาจองคิวหลายสิบคน  นอกนั้นก็เป็นลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับลูกค้าจากประเทศมาเลเซียมีติดต่อมาเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยจะมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ทั้งมาลายู และจีน ซึ่งจำนวนคนที่ติดต่อมาไม่ต่ำกว่า 1 พันคนในขณะนี้  แต่ทางสวนยังไม่เปิดรับคิว และที่สำคัญยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดรับได้วันไหนอาจจะเป็นปลายเดือนนี้ หรือไม่ก็ต้นเดือนหน้า ทังนี้ต้องรอให้ผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนซึ่งเป็นผลไม้หลักของงานพร้อมที่จะเก็บเกี่ยวได้ก่อน

เนื่องจากทางสวนผลไม้บังเชษฐ์ – กะมู่ จะเก็บผลผลิตทุเรียนเมื่อแก่จัดเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ บ่มโดยใช้กระสอบปิดไว้ 2-3 วันไม่มีการใช้สารเคมีมาเร่งให้สุก จึงทำให้ผลไม้ของเราโดยเฉพาะทุเรียนมีรสชาติ ที่หวาน หอม อร่อยตามธรรมชาติ เป็นที่เลื่องลือของลูกค้ามานานกว่า 30 ปี ตรงนี้เราจะเน้นมากเป็นพิเศษ เพื่อรักษาระดับมาตรฐานของสวน ให้ลูกค้าได้ทานของดีแม้จะทานที่สวน หรือซื้อกลับบ้าน ใครสนใจก็ต้องรอ หรือไม่ก็โทรติดต่อสอบถามก่อนได้  ที่เบอร์ 080-548 7346 ( เพียว )

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด