X

“ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน” ที่ด่านปาดังฯ สุดคึกคัก สินค้าของศุลกากรขายดี

สงขลา – สะเดา เปิด “ ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน ” ที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์สุดคึกคัก พ่อค้าแม่ค้ากว่า 50 ราย นำสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าโอทอป อาหาร เครื่องดื่ม มาออกร้านวางจำหน่าย ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ โดยเฉพาะร้านของศุลกากร ซึ่งจำหน่ายสินค้าที่ถูกจับกุมและคดีสิ้นสุดแล้ว12 ม.ค. 63 ที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  ได้จัด “ ตลาดประชารัฐ เพื่อชุมชน ” หนุนเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง มีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรุมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 คณะผู้บริหารกรมศุลกากร นายชูชัย อุดมโภชน์  ตลอดจนหัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล ต.ต. ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา มีนายยุธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ให้การต้อนรับอธิบดีกรมศุลกากรบอกว่า การเปิด “ ตลาดประชารัฐศุลกากรเพื่อชุมชน ” เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ยั่งยืน สอดคล้องตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ให้หน่วยงานราชการส่งเสริมการตลาดชุมชน เพื่อให้เกษตรกร และผู้ประกอบการในชุมชน ได้มีสถานที่ค้าขายเป็นการยกระดับสินค้าชุมชน และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เป็นการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ที่แท้จริง

สำหรับบรรยากาศของการเปิดตลาดฯในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรก มีพ่อค้าแม่ค้า กว่า 50 ราย นำสินค้าบริโภค อุปโภค สินค้าท้องถิ่น สินค้าโอทอป มาเปิดร้านจำหน่ายเช่นขนมต่างๆ อาหารขึ้นชื่อเช่นหมึกผักบุ้งพี่โบว์ เจ้าดังใน อ.สะเดา  เครื่องจักสาน ผลิตภัณฑ์จากยางรถยนต์  ไก่ชน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องนวด และกระเทียม ซึ่งบางอย่างเป็นสินค้าที่เลี่ยงภาษี และศุลกากรนำมาจำหน่ายในราคาถูก หลังจากคดีสิ้นสุด

โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจมาร่วมงาน มาชมและเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเปิด “ ตลาดประชารัฐศุลกากร เพื่อชุมชน ” ที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ วันนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 18.00 น. ซึ่งจะมีการประเมินและเก็บสถิติข้อมูลต่างๆ ก่อนรวบรวมพิจารณาว่าจะสามารถเปิดได้อีกเมื่อไหร่ ทั้งนี้เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่ ซึ่งในปัจจุบันใช้ลานจอดรถอเนกประสงค์ของทางด่านฯ เป็นที่จัดตลาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด