X

ย้ายกราวรูด 13 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เซ่น”โรฮีนจา”แหกลูกกรงหลบหนี

สงขลา – สะเดา พิษโรฮีนจา ผบก.ตม.6 เซ็นคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ รวม 12 นาย ด้าน ผกก.ตม.จว.สงขลา  ผบช.สตม.เซ็นคำสั่งปฏิบัติราชการที่ ศปก.สตม. ส่วนการค้นหาชาวโรฮีนจาล่าสุดรวบตัวเพิ่มอีก 2 คน10 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 18.30 น.ที่อาคารศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม. 6 พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้า พร้อมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ตำรวจสภ.สะเดา ตชด.437 ฝ่ายปกครอง และทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ตั้งแต่ระดับ รอง ผกก.ลงมา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าศูนย์กักตัวผู้ต้องกัก ในวันเกิดเหตุชาวโรฮีนจาแหกลูกกรงห้องกักฯหลบหนีซึ่งสามารถติดตามจับกุมชาวโรฮีนจา ที่แหกลูกกรงห้องกักศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลาหลบหนีเพิ่มได้อีก 2 คน คือนายชัยยัส ฮูซอน อายุ 15 ปี และนายซอฟี ตูรามาน อายุ 14 ปี ในบริเวณป่าชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งห่างออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร รวมที่สามารถจับกุมตัวได้ในขณะนี้ 4 คน ส่วนที่ยังหลบหนีได้ทั้งหมด 15 คนล่าสุดมีการเปิดเผยคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ที่ 6 / 2563 ลง 10  ม.ค. 63 โดย พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยให้ข้าราชการในสังกัด ตม.จว.สงขลา จำนวน 12 นาย มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6  โดยขาดจากต้นสังกัดเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 63  โดยให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ภายในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค. 63 

ประกอบด้วยระดับรองผู้กำการ ตม.จว.สงขลา  1 นาย สว.ตม.จว.สงขลา 1 นาย  รอง สว.ตม.จว.สงขลา 4 นาย และผบ.หมู่ ตม.จว.สงขลา  6 นาย ส่วน พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา มีคำสั่งของ สตม. ที่ 0029.112 / 077 ลงวันที่ 10 ม.ค. 63 ลงชื่อโดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ให้ปฏิบัติราชการที่ ศปก.สตม. โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.6 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.ตม.จว.สงขลา บก.ตม.6 ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.63 เป็นต้นไป

ในส่วนของการค้นหาชาวโรฮีนจา ที่คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ตามแนวป่าชายแดน พล.ต.ต.พีรวัสฯ ผบก.ตม.6ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันติดตาม และฝากถึงประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาหรือแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ หากพบเห็น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด