X

รับมอบ 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ๊นเตอร์ชาวไทย จากประเทศมาเลเซีย แจ้งข้อหาหนักอั้งยี่

สงขลา ผกก.ต่อต้านฯพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวกำลังสายตรวจ และปฎิบัติการพิเศษหน่วยอรินทราช 26 กว่า 20 นาย รับมอบ 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย จากทางการมาเลเซีย  แจ้งข้อหาหนักก่อนพาบินเข้ากรุง

3 ก.ค. 2561 ที่ด่านพรมแดนสะเดา พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย     พ.ต.ท.พิเชฐ  สมรรคจันทร์ รอง ผกก.ทท.3 บช.ทท. พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล ผกก.ตม.สงขลา  พ.ต.ท.ปกรณ์ แก้วฤทธิ์ สว.ตร.ทท.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผกก.ป สภ.สะเดา พร้อมด้วยปฎิบัติการพิเศษหน่วยอรินทราช 26 กว่า 20 นาย ร่วมกันรับมอบตัว 8 คนไทยซึ่งเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากรัฐปีนังประเทศมาเลเซียมีนายอุเซ็ง ปลัดสี นายอับดุลเลาะ ศุภแหละ นายพีรพัฒน์ สันหมัน น.ส.พิสมัย ชัยศรีสร้อย น.ส.โนรอ เพ็ชรแก้ว น.ส.โนรี เพ็ชรแก้ว น.ส.ภัคจิรา ศิลปะพรหม และน.ส.ลักษมี ฐานะการณ์ ซึ่งทั้งหมดมากับรถขนย้ายนักโทษของตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน WA 7422  โดยมีตำรวจคุ้มเข้ม ก่อนนำตัวไปในอาคารตรวจคนเข้าเมืองสะเดาเพื่อประทับตราหนังสือเดินทาง และนำตัวขึ้นรถของตู้ของตำรวจ จำนวน 2 คัน เพื่อไปลงบันทึกประจำวัน  และแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.สะเดา ในข้อหาร่วมกันร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงความเป็นบุคคลอื่น เป็นอั้งยี่ เป็นซ่องโจร และมีส่วนร่วมกันเป็นอาชญากรข้ามชาติ

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิย. 2561 เมื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์ และสื่ออิเลคโทรนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พร้อมทีมงาน จับกุมนายปักเป้า ชาวไต้หวัน  ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ เมื่อปี 2560  เป็นบุคคลตามหมายจับที่ตำรวจท่องเที่ยวบุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในโรงพยาบาลร้าง กลางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ก่อนที่จะร่วมกับตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของมาเลเซีย บุกค้นฐานที่ตั้งของศูนย์คอลเซ็นเตอร์ย่านถนนมารี รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นฐานที่แตกกลุ่มออกมา

ส่วนคนไทยทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวได้ที่ฐานดังกล่าว พร้อมชายชาวใต้หวันอีก 2 คน โดยที่คนไทยมีหน้าที่โทรศัพท์หาเหยื่อที่อยู่ในประเทศไทย ส่วนชาวใต้หวันมีหน้าที่คอยควบคุมและสั่งการ ซึ่งมีข้อมูลว่ามีเหยื่อคนไทยที่หลงกลโอนเงินให้แล้วรวมกว่า 4 แสนบาทในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเศษ

โดยที่ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจรัฐปีนัง  เพื่อสอบสวนและบันทึกปากคำก่อนส่งฟ้องศาล และดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาให้ทางการไทย  ทางด่านสะเดา จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไทย  และถูกนำตัวส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้ โดยพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะทำการแถลงข่าวอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด