X

เตรียมจัดงานวัฒนธรรมดนตรี 2 แผ่นดินไทย – มาเลเซีย Music festival 2018 กู้เศรษฐกิจชายแดนฯ

สงขลา จัดประชุมหาทางกู้วิกฤติ ฟื้นเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ที่ตกอยู่ในภาวะซบเซายาวนาวเป็นปี  ชูจัดงานวัฒนธรรมดนตรี 2 แผ่นดินไทย มาเลเซีย Music festival 2018 เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียเข้ามาใช้จ่าย

29 มิ.ย.  2561 ที่ห้องประชุม เดอะวิสต้า ฮอลล์ โรงแรมเดอะวิสต้า ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลายหน่วยงานได้ร่วมกันจัดประชุมหารือการจัดงานวัฒนธรรมดนตรี 2 แผ่นดินไทย มาเลเซีย Music festival 2018 ขึ้นมีนายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดาเป็นประธาน ร่วมกับนายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอาวุโส อ.สะเดา พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป สภ.สะเดา นายบัวยันต์ สุวรรณมณี ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สงขลา นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว จ.สงขลา  นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนัน ต.สำนักขาม  และชมรมผู้ประกอบการฯนางฌัฐชา แซ่เตียว ประธานชมรมฯพร้อมด้วยนักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า ชาวบ้านทุกสาขาอาชีพเข้าร่วมกว่า 500  คน

การจัดงานเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวเมืองชายแดน หลังจากที่ตกอยู่ในสภาพเศรษฐกิจตกต่ำต่อเนื่องมาหลายปี  อันเนื่องมาจากเศรษฐกิจที่ซบเซาของประเทศเพื่อนบ้านทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนน้อย  และมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการท่องเที่ยวแบบครอบครัว มีความสนใจในธรรมชาติ และวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น เห็นได้ชัดจากการที่กลุ่มนักธุรกิจและหน่วยงานในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์เมื่อวันที่ 12 -14 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย นักท่องเที่ยวหลั่งใหลเข้ามาจำนวนหลายหมื่นคน มีจำนวนเงินสะพัดกระจายสู่ธุรกิจต่อเนื่องทั้งระบบมากกว่า 100 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ก็ซบเซา ไร้เงานักท่องเที่ยวเหมือนเช่นเดิม

ซึ่งการจัดงานวัฒนธรรมดนตรี 2 แผ่นดินไทย มาเลเซีย Music festival 2018 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22 31 สิงหาคม 2561 ซึ่งจะตรงกับวันหยุดยาวของประเทศมาเลเซีย ในงานจะเน้นความรื่นเริง สนุกสนาน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว มีการจัดขบวนแห่รถแฟนซีต่างๆ การแสดงของเหล่าศิลปินนักร้องนักแสดง ที่มีชื่อเสียงทั้งจากประเทศไทย และจากประเทศมาเลเซีย รวมถึงการออกร้านขายผลไม้จากชาวสวน ผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป ต่างๆ  นอกจากงานนี้ก็ยังจะร่วมกันผลักดันให้มีตลาดไนท์ มาร์เก็ต  งานประเพณีอย่างเช่นลอยกระทง งานปีใหม่ และการท่องเที่ยวในเชิงนิเวศน์ของท้องถิ่นอาทิ อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง น้ำตกสายรุ้ง พุทธอุทยานเขาเล่ เป็นต้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกๆกลุ่ม

สำหรับเหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยว ได้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อในโลกออนไลน์ ว่าเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ราคาของกินสูงเกินความเป็นจริง ความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่บางหน่วยงาน ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียเกิดความเอือมระอา ที่จะเดินทางมาพักผ่อนหรือท่องเที่ยวนั้น นายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอาวุโส อ.สะเดาบอกว่า จะให้พาณิชย์จังหวัดเข้ามาตรวจสอบเรื่องราคาสินค้า  ให้เกิดความเป็นธรรมเหมาะสมกับความเป็นจริง ด้านเจ้าหน้าที่ต่างๆ ก็ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรมถูกต้องเป็นหลัก  หากทุกคนๆทุกภาคส่วน มีความร่วมมือช่วยเหลือกันไม่โกง ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว เชื่อว่าทุกๆอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด