X

ออกหมายจับแล้ว โจรลักขี้ยางวิ่งออกจากโรงพัก ก่อนชิงรถกระบะชาวบ้านซิ่งหนีลอยนวล

สงขลา – สะเดา ผู้ต้องหาหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดาเร่งติดตามผู้ต้องหาหนุ่มวัย 24 ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนี ขณะกำลังถูกควบคุมตัวเข้าห้องขัง และไปชิงรถกระบะของชาวบ้านหลบหนี ก่อนพบนำไปจอดทิ้งไว้ในสวนยางพารา ล่าสุดศาลจังหวัดนาทวีอนุมัติออกหมายจับแล้ว7 ม.ค. 63 ความคืบหน้ากรณีนายซาเอะ เจะนะ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 108 หมู่ที่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ได้วิ่งหลบหนีออกจาก สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ทั้งที่ยังสวมกุญแจมือ ขณะที่สิบเวรฯกำลังจะนำตัวกลับเข้าห้องขัง หลังจากที่เบิกตัวมาเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนไปชิงรถยนต์กระบะชาวบ้านหลบหนีอีกต่อหนึ่ง เหตุเกิดเวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมาพ.ต.อ.พงษ์พันธ์ แสงสง่า ผกก.สภ.สะเดา บอกว่าขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามระดมกำลัง ออกติดตามและประสานกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแส โดยคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ หรืออาจหลบหนีเข้ารอยต่อสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นภูมิลำเนาของพ่อแม่ผู้ต้องหาสำหรับนาย ซาเอะ เจะนะ ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.สะเดาจับกุมตัว หลังจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความว่ามีคนร้ายขโมยเศษยางพารา และอีกรายเป็นเจ้าของรถยนต์ 6 ล้อ แจ้งว่ามีคนร้ายมาขโมยหม้อแบตเตอรี่ พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดมาแจ้งความกับ ร.ต.ท.ขัตติยะ สวมทอง รอง สว.สอบสวน สภ.สะเดา เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง พ.ต.ต.วิชาญ ธัญพืช สว.สส.สภ.สะเดา นำกำลังไปจับกุมตัวได้ ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะกำลังต้มน้ำใบกระท่อม ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนทั้งนี้นายซาเอะ เจะนะ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขโมษเศษยางพาราและหม้อแบตเตอรี่จริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือขโมยทรัพย์สินของบุคคลอื่นให้ได้ความเสียหาย พร้อมข้อหาผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5  ( น้ำใบพืชกระท่อม ) พร้อมนำตัวฝากขัง

ซึ่งในวันที่ 5 ม.ค.เวลาประมาณ 20.00 น.หลังจากถูกเบิกตัวออกจากห้องขัง เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมนายซาเอะ เจะนะ ฉวยจังหวะที่สิบเวรฯกำลังจะนำตัวกลับเข้าห้องขัง วิ่งหลบหนีออกมาที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.สะเดา ประมาณ 300 เมตร ทั้งๆที่ถูกสวมกุญแจมือ และได้ชิงรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ผต 185 ของนายเรวัติ จิตบุญ อายุ 30 ปี ซึ่งจอดซื้อของอยู่โดยมีภรรยานั่งอยู่ในรถ โดยนายซาเอะ เจะนะ ได้เปิดประตูขึ้นมาและจะขับรถออกไป ซึ่งนายเรวัติฯและภรรยาได้รีบกระโดดลงจากรถ หลังจากที่พยายามขัดขืนแต่ไม่สำเร็จและช่วงบ่ายวันที่ 6 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา พบรถคันที่ถูกชิงมาเพื่อหลบหนี ถูกจอดทิ้งไว้ในสวนยางพารา หมู่ที่ 6 บ.ห้วยตือฮะ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา แต่ไร้ร่องรอยนายซาเอะ เจะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุมัติขอหมายจับจากศาลนาทวี และออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 6 ม.ค.63 ที่ จ.11 / 2563 ในข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน หลบหนีไประหว่างที่คุมขังตามอำนาจของพนักงานสอบสวน โดยใช้กำลังประทุษร้าย และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนพร้อมกันนั้นทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ แสงสง่า ผกก.สภ.สะเดา ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อสืบสวนในกรณีนี้ว่า เป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ หรืออาจรู้เห็นเป็นใจให้ผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ ซึ่งกำหนดเวลาไว้ 7 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด