X

ส้มตำแซบๆ “ร้านส้มตำพี่ทอม” รวมเมนูความอร่อยหลากหลายไม่เพียงแค่ส้มตำ

สงขลา – สะเดา อาหารอร่อยๆ “ร้านส้มตำพี่ทอม” บรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง แม้จะเป็นเพียงร้านเล็กๆ แต่รวบรวมเอาเมนูความอร่อยมาไว้เพียบไม่เพียงแค่ส้มตำ พร้อมกับราคาที่ถูกสายกินต้องลอง ( มีคลิป )

คนไทยกับอาหารอีสานมักเป็นของคู่กันโดยเฉพาะเมนู “ส้มตำ” ขวัญใจมหาชนทุกหย่อมหญ้า ก็จะให้อดใจอย่างไรไหว กับเส้นมะละกอที่ตำคลุกเคล้าเข้ากับเครื่องปรุง ซึ่งมีทั้งน้ำปลา น้ำปลาร้า น้ำตาลปี๊บ พริก กระเทียม โขลกๆ แล้วบีบมะนาวสดๆเติมความเปรี้ยวปิดท้าย แค่คิดก็แซบซี๊ด เผลอๆแอบกลืนน้ำลายโดยไม่ทันรู้ตัววันนี้เราขอนำเสนอ “ร้านส้มตำพี่ทอม ” เจ้าของร้านคือคุณวิมาลา ( พี่ทอม ) ผลจันทร์ และคุณช่อไม้ อุปพงศ์ ซึ่งร่วมกันเปิดเป็นร้านเล็กๆในอำเภอสะเดา ส้มตำที่นี่ไม่ธรรมดานะแต่คือเมนูส้มตำถาด ซึ่งทางร้านจะตำใส่ถาด พร้อมด้วยเครื่องเคียงหลายอย่างเช่นใส่ขนมจีน กุ้งสด หมูยอ แคบหมู ไก่ย่าง และก็ใส่พวกผักต่างๆ พี่ทอมบอกว่าใครชอบแบบไหนสั่งได้ พี่จัดให้ บอกเลยว่าเด็ดจริงๆกับเมนูส้มตำถาด หรือใครกลัวกินไม่หมดอยากได้จานเล็กก็สั่งได้เช่นกัน

อาหารอีสานรสแซ่บของทางร้าน ไม่ได้มีเพียงแค่ส้มตำเท่านั้น ยังมีให้เลือกหลากหลายเมนูสำหรับใครที่อยากซดน้ำร้อนๆแซ่บๆต้องนี่เลยต้มแซบกระดูกอ่อน ที่แซบอร่อยสมชื่อด้วยน้ำที่เปรี้ยวเผ็ด กระดูกอ่อนหมูต้มจนเปื่อยได้ที่ นอกจากนั้นยังมีเมนูยำ อาหารจานเดียวเช่นข้าวผัด ไก่ทอด ไก่ย่าง ปลาย่าง ไส้ย่าง ปลาทับทิมเผาเกลือ พร้อมเครื่องดื่มจำพวกผลไม้ น้ำส้ม น้ำมะนาว ที่คั้นกันสดๆ

พี่ทอมบอกว่า เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงอาหาร ทุกๆเมนูในร้านโดยเฉพาะอาหารทะเลเช่นปูม้า กุ้ง ปลาหมึก หอย ทุกอย่างต้องสด ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่า ทุกเมนูที่สั่งมา อร่อยแน่นอน ส่วนเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านนอกจากส้มตำซึ่งมีให้เลือกหลายอย่างว่าจะตำอะไร ยังมียำผักบุ้งกุ้งกรอบ และต้มแซบ ที่ลูกค้าเกือบทุกโต๊ะต้องสั่งมาลอง

ที่ร้านนี้ยังมีความพิเศษคือข้าวเหนียวซึ่งใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู แช่กับน้ำดอกอัญชันก่อนนึ่ง จึงได้ข้าวเหนียวสีม่วงอ่อนนุ่มไม่เหมือนกับร้านอื่นๆ เริ่มหิวกันแล้วใช่ไหม ร้านนี้ไปไม่ยากตั้งอยู่ที่ 34 ถ.ภูธรอุทิศ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หรือโทรสอบถามหรือสั่งจองโต๊ะ จองอาหารได้ที่ 063-542 6358  จะไปเดี่ยว ไปคู่ หรือยกครอบครัว รับรองไม่ผิดหวัง สายกินไม่ควรพลาดรับรองความอร่อยและราคาไม่แพง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด