X

ด่านพรมแดนสะเดาตรวจเข้มช่วงเทศกาลฯ รับนโยบายฝ่ายความมั่นคง

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนสะเดาเพิ่มความเข้มงวด ในการเดินทางเข้าออกของนักท่องเที่ยว ห้วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ป้องกันการลักลอบการกระทำผิดกฎหมาย สินค้าหลบหนีภาษี รวมถึงบุคคลต้องห้ามแฝงตัวเดินทางเข้าประเทศ โดยขั้นตอนการปฏิบัติใช้ดุลพินิจ ไม่ให้ส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยว ( มีคลิป )

25 ธ.ค. 62 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากเดินทางเข้ามา ทั้งที่โดยสารรถบัสประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว ตั้งแต่เวลาเริ่มเปิดด่าน 05.00 น. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทั้งเจ้าหน้าที่ศุลกากรสะเดา ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ทหารชุด ฉก.ร.5  คอยดูแลและเพิ่มความเข้มงวดในการเดินทางเข้าออก  นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา ร่วมกับ พ.ต.ท.วีรวัฒน์ นิลวัตร รอง ผกก.ตม.จว.สงขลา ได้ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยนายด่านศุลกากรสะเดา บอกว่าช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา เป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ร่วมกับตรวจคนเข้าเมือง ทหาร และหน่วยงานอื่นๆ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการตรวจตราผู้โดยสาร ยานพาหนะ พร้อมทั้งสัมภาระต่างๆเพิ่มยิ่งขึ้น ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของฝ่ายความมั่นคง เพื่อป้องกันการลักลอบการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ การลักลอบขนสิ่งของหลบหนีภาษี รวมถึงบุคคลที่ถูกแบล็คลิสต์ห้ามเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งอาจใช้โอกาสที่นักท่องเที่ยวพลุกพล่านแอบแฝงตัวเดินทางเข้ามา

ซึ่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อาจถูกมองว่ามีความเข้มงวดมากเกินไป ตรงนี้อาจมองไม่เหมือนกันแต่การตรวจเข้มจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่เอง ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติเจ้าหน้าที่จะใช้ดุลพินิจในการตรวจ เช่นนักท่องเที่ยวในลักษณะครอบครัว รถหรือบุคคลต้องสงสัย วิธีการก็แตกต่างกันไป โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่มาก่อน และส่วนใหญ่มีประสบการณ์อยู่แล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด