X

ทหารร้อย ร.5021 ทลายแหล่งซุกซ่อนใบกระท่อมสดในป่าไผ่ ยึดของกลางได้กว่า 300 กก.

สงขลา-สะเดา ใบกระท่อมซุกป่า เจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย ร.5021 รุดตรวจสอบแนวป่าไผ่ใกล้สวนยางพาราบ้านเขาวังชิง ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พบเป็นที่รวบรวมใบกระท่อมสดเพื่อรอจำหน่าย ยึดของกลางได้กว่า 300 กิโลกรัม พร้อมยาแก้ไอ 50 ขวด ส่วนคนดูแลวิ่งหลบหนีได้ทัน ( มีคลิป )

20 -12-62 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร. 5021 บ้านทับโกบ นำกำลังรวม 5 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณป่าไผ่ติดกับสวนยางพารา ในพื้นที่บ้านเขาวังชิง หมู่ที่ 7 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าพบเห็นความผิดปกติ มีขบวนการลักลอบค้าใบกระท่อมสดเดินทางเข้าออกบ่อยครั้งซึ่งจุดต้องสงสัยเป็นบริเวณแนวป่าไผ่ ติดกับสวนยางพารา แยกจากถนนสายเขาวังชิง – สนามบินหาดใหญ่ เข้าไปตามถนนในสวนยางพาราประมาณ 1 กิโลเมตรโดยขณะที่เจ้าหน้าที่จอดรถ และกำลังเดินเท้าเข้าไปเพื่อตรวจสอบ เห็นผู้ชายวัยรุ่น 1 คน วิ่งหลบหนีเข้าแนวป่าไผ่ไปทันที เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อค้นหา แต่ไม่เจอตัวโดยพบที่บริเวณใต้กอไผ่ ถูกทำเป็นที่เก็บใบกระท่อมสด มีการใช้ผ้าใบ และผ้าพลาสติกบลูชีท สีฟ้าสลับขาว ทำเป็นหลังคา และใช้ไม้ทำเป็นแคร่สำหรับวางใบกระท่อมสด อยู่ใกล้ๆกันรวม 3 แห่ง ซึ่งมีใบกระท่อมสดห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติก วางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก รวมน้ำหนัก 314 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังพบเครื่องชั่งสปริง อีก 2 เครื่องและถุงพลาสติกสีดำอีกจำนวนหนึ่ง วางอยู่ในบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงขทำการตรวจยึดใบกระท่อมสด และอุปกรณ์ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเก็บใบกระท่อมสด พบที่บริเวณใต้แคร่ไม้มีถุงพลาสติกต้องสงสัยซุกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดออกดูพบภายในบรรจุยาแก้ไอยี่ห้อหนึ่ง รวม 50 ขวด

เจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าไปตรวจค้นในครั้งนี้บอกว่า สังเกตจากรอบๆบริเวณดังกล่าว ขบวนการค้าใบกระท่อมคงจะใช้เป็นที่เก็บรวบรวมใบกระท่อมสดเพื่อรอจำหน่าย เนื่องจากห่างไกลจากผู้คน  และอาจจะมีการแบ่งจำหน่ายรายย่อยด้วย เพราะมีถุงพลาสติกขนาดเล็กอยู่ ส่วนยาแก้ไอคงแบ่งขายพร้อมใบกระท่อมสด เพราะที่ผ่านมาพบว่าผู้ที่เสพใบกระท่อมสดด้วยวิธีการต้มจะใช้ยาแก้ไอเป็นส่วนผสม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนพยานแวดล้อมในพื้นที่ เพื่อติดตามหาขบวนการค้าใบกระท่อมรายนี้ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด