X

ด่วน !!! เลขาธิการ กพฐ.ยกเลิกคำสั่งย้าย “ครูวีนัส ” มีผลทันทีวันนี้

สงขลา – เลขาธิการ กพฐ. ลงรับฟังปัญหาข้อเรียกร้อง ที่โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัย หลังจากคณะครู นักเรียน และศิษย์เก่ารวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรม เหตุไม่พอใจคำสั่งย้ายครูฝ่ายรักษาการฯ ล่าสุดมีมติยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้ว

13 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุมโรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัย กัมพลานนท์อนุสรณ์’’ อ.สะเดา จ.สงขลา ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะ พร้อมด้วยนายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ได้มารับฟังข้อชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนครู นักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองกว่า 100 คน ขอความเป็นธรรมกรณีที่มีคำสั่งให้ “ ครูวีนัส” หรือนายวีนัส บุญฤทธิ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนปาดังติณสูลานนท์

โดยมีตัวแทนของคณะศิษย์เก่า นักเรียน ครูอาจารย์ ออกมาพูด และแสดงออกถึงเหตุผลของการที่มารวมตัวกันอีกครั้งในวันนี้ เป็นเพราะวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมานายสุธี บุญญะถิติ รอง ผอ.สพฐ. 16 ได้รับปากแล้วว่าจะทำการย้าย ผอ.ประกอบฯ ออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะมีผลในวันที่ 12 มิ.ย. แต่สุดท้ายกลับมีคำสั่งให้นายวีนัส บุญฤทธิ์ ไปปฏิบัติหน้าที่  ส่วนของผอ.ประกอบฯ ให้ไปปฎิบัติราชการ ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลา  ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 2561 เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นโครงการ ซึ่งมองว่าไม่ได้เป็นการย้ายแต่อย่างใด

ซึ่งตัวแทนหลายคนได้ออกมาเล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อ “ ครูวีนัส ’’ ครูที่มีผลงานช่วยเหลือโรงเรียน ช่วยเหลือเด็กนักเรียนมาตลอด หากทำการย้ายไป จะมีใครมาสานต่อโครงการต่างๆ เช่นโครงการรณรงค์ยาเสพติด โครงการลูกเสือวิสามัญชั้น ม. 4 – 6 โครงการลูกเสือกองร้อย ม. 1- ม. 3 และโครงการอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 27 โครงการ  โดยที่เกือบทุกโครงการตัวแทนเด็กนักเรียนบอกว่า “ครูวีนัส’’ จะใช้เงินส่วนตัวเป็นค่าใช้จ่าย “ ครูวีนัสเป็นคนดี กับการที่ออกมาต่อสู้ หรือแฉถึงความไม่ถูกต้องที่เกิดขึ้น แต่ผลที่ได้กลับกลายเป็นว่าต้องโดนย้าย เรื่องนี้จึงได้ร่วมกันขอความเป็นธรรม ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้พิจารณาด้วย
จากนั้นตัวแทนเด็กนักเรียนได้มอบหนังสือบอกเล่าความในใจที่มีต่อ “ ครูวีนัส ” ให้กับ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่ง ดร.บุญรักษ์ฯ ได้บอกว่า ตนเองลงมาในวันนี้เพื่อมารับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง ตอนนี้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และข้อเรียกร้องของทุกคน ตนขอสรุปคือให้ยกเลิกคำสั่งที่จะให้ “ ครูวีนัส’’หรือนายวีนัสฯไปปฏิบัติหน้าที่ มีผลตั้งแต่วันนี้ ส่วนทางด้าน ผอ.ในที่ประชุมมีความเห็นว่า ยังไม่สรุปว่าท่านมีความผิดใดๆ แต่ถือว่าไม่มีความเหมาะสมที่จะบริหารโรงเรียนแห่งนี้ต่อไป จึงจะจัดให้ย้ายตามระบบของราชการต่อไป โดยจะมีการประชุมร่วมกันในวันที่ 25 มิ.ย. 2561 เพื่อหารือให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากได้รับฟังคำชี้แจง เด็กนักเรียนและศิษย์เก่ารวมถึงผู้ปกครองที่รอฟังคำตอบอยู่ด้านนอก บริเวณโรงยิมฯ กว่า 2,000 คนต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ หลายๆคนถึงกับร้องให้ด้วยความดีใจ และขอบคุณทางเลขาธิการ กพฐ.พร้อมคณะที่เดินทางมาช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้จนเสร็จสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด