X

หวั่นนักท่องเที่ยวไม่แวะชมเมือง หลายฝ่ายร่วมดันสร้างถนนจุดเชื่อมต่อ ใกล้ด่านฯสะเดา

สงขลา – หลายฝ่ายร่วมผลักดันสร้างถนนจุดตัดเชื่อมต่อ โครงการสร้างทางหลวงแผ่นดินแนวใหม่ ตอนพรุเตียว – ด่านศุลกากรสะเดาแห่งที่ 2 กันนักท่องเที่ยวไม่แวะเยี่ยมเมือง

6 มิถุนายน 2556 ณ ชั้น 4 ห้องประชุมวิเชียรคีรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุม พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายจุมพล แรงกสิกร นายด่านศุลกากรสะเดา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรบ้านประกอบ ผู้แทนจากกรมทางหลวง นายช่างโยธา กรมธนารักษ์สงขลา เทศบาลตำบลสำนักขาม ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยว และนักธุรกิจด่านนอก รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ และปัญหาโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของจังหวัดสงขลา

บริเวณด่านสะเดาแห่งใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในปลายปี 2562 ที่ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งประเด็นหลักคือโครงการก่อสร้างจุดตัดถนน เชื่อมต่อระหว่าง โครงการศูนย์คมนาคมขนส่งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ กับโครงการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินแนวใหม่ ตอนพรุเตียว – ด่านศุลกากรสะเดาแห่งที่ 2 ที่มาเชื่อมต่อกับถนนมอเตอร์เวย์ ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างหลังจากที่ด่านศุลกากรแล้วเสร็จ

โดยในที่ประชุมได้มีการร่วมปรึกษา เพื่อให้มีการก่อสร้างจุดตัดถนนเชื่อมต่อระหว่างโครงการฯดังกล่าว มาเชื่อมต่อกับถนนกาญจนวนิชเส้นทางสะเดา – หาดใหญ่ ซึ่งไม่มีอยู่ในแผนของกรมทางหลวงโดยที่เรื่องนี้ นายวีระศักดิ์ สงวนสิน เลขานุการชมรมนักธุรกิจ และผู้ประกอบการบ้านด่านนอก บอกว่าชาวบ้านด่านนอกรวมถึงนักธุรกิจ ต่างกังวลว่าหากการก่อสร้างถนนจากด่านใหม่ – พรุเตียว ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรเสร็จ อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวไม่แวะมาที่บ้านด่านนอก ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการค้าขายและธุรกิจต่างๆในพื้นที่

ซึ่งถนนที่ร่วมผลักดันให้สร้างนั้นเป็นถนน 4 เลน กว้าง 80 เมตร ระยะทาง 1,400 เมตร ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าสู่เมืองด่านนอกได้ง่าย หากมีการปิดด่านพรมแดนเดิม เพราะห่างจากจุดเชื่อมต่อถนนกาญจนวนิช เพียงประมาณ 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียสามารถแวะได้ง่ายทั้งขาเข้าประเทศไทย และขาออกประเทศมาเลเซีย

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้เจรจากับตัวแทนของกรมทางหลวง ในกรณีขอขยายถนนเพิ่มจากแผนเดิม ซึ่งทางกรมทางหลวงได้รับเรื่องไปพิจารณาในเบื้องต้น ว่าจะติดหลักเกณฑ์อะไรหรือไม่  ส่วนนายขจรศักดิ์ฯรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา บอกว่าจะทำเรื่องนำเสนออธิบดีกรมทางหลวงอีกทางหนึ่ง เช่นเดี่ยวกับนายนิพนธ์ฯ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งรับปากว่าจะทำการประสานกับเจ้าของที่ดิน ที่จะสร้างถนนผ่านคาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร และจะได้ตั้งโต๊ะเจราจากันอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด