X

มนุษย์ไฟฟ้าสะเดากว่าครึ่งร้อย แต่งชุดดำรวมตัวประท้วงแนวคิดแปรรูปการไฟฟ้า

สงขลา – พนักงานการไฟฟ้าภูมิภาค หรือ PEA หลายอำเภอใน 5 จว.ใต้นัดรวมตัวแต่งชุดดำประท้วงนโยบายของ “ศิริ”ที่มีแนวคิดแปรรูปการไฟฟ้าภูมิภาค ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อที่บอร์ดไฟฟ้ามีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติรับทราบการนำเสนอรายงานสถานการณ์ความมั่นคงทางพลังงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ข้อเสนอแนวทางการบริหารจัดการใหม่ โดยดำเนินการในนามบริษัทRPS จำกัด และเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงพลังงาน สนับสนุนผ่านกองทุนอนุรักษ์พลังงาน และย้ำให้ดำเนินการให้เร็ว เกิดผลเป็นรูปธรรมในรัฐบาลนี้ โดยมีการเซ็น เอ็มโอยู ระหว่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือ ศอ.บต. เพื่อเริ่มการแปรรูป

4 มิถุนายน 2561 พนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตเขต 3 ประกอบด้วยพัทลุง สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพนักงานไฟฟ้าภูมภาคทัวประเทศ รวมทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาสะเดา ได้รวมตัวกันแต่งชุดดำที่หน้าอาคารสำนักงานไฟฟ้า สาขาสะเดา พร้อมถือป้ายไวนิลขนาดใหญ่ซึ่งมีข้อความระบุว่า “คัดค้านแปรรูป กฟผ.เป็นบริษัท RPS ประชาชนจ่ายค่าไฟฟ้าแพง มีมลพิษมากขึ้น” และ”เอาบริษัท RPS คืนไป เอาสมบัติของชาติไทย คืนประชาชน” พร้อมมีการกล่าวโจมตีนโยบายของ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอย่างดุเดือด

นายนเรศวร์ เขมะศิริ รองผจก.ฝ่ายเทคนิคการไฟฟ้าภูมิภาค สาขาสะเดา จ.สงขลา กล่าวว่าแนวคิดของนายศิริฯ รมต.พลังงาน เรื่องการจัดตั้งบ.อาร์พีเอส มีโครงสร้างการถือหุ้นตามสัดส่วน กฟภ. 24.5 % กฟผ 24.5 และที่เหลือ 51% เป็นของภาคประชาชน ทั้งนี้เราไม่ยอมรับหลักการเพราะสร้างความเสียหายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทั้งๆที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ต่อต้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ซึ่งส่งผลร้ายต่อการใช้ไฟฟ้าของประชาชน ในนามของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอคัดค้านไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของรัฐมนตรีพลังงาน หากรัฐมนตรีพลังงานยังคงเดินหน้า สหภาพแรงงานก็พร้อมที่จะนัดชุมนุนใหญ่ เดินหน้าคัดค้านอย่างเต็มที่ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด