X

ฝ่ายปกครอง อ.สะเดายึดใบกระท่อมสดกว่า 700 กก.ซุกป่าเขตแดนไทย -มาเลย์

สงขลา – ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาออกลาดตระเวนกดดันแก๊งค้าของผิดกฎหมาย ยึดใบกระท่อมกว่า 700 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์กระบะ 2 คัน หลังผู้ต้องสงสัยจอดทิ้งแล้วหลบหนี

4 มิถุนายน 2561 ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา  มีนายณพล พาหุมันโต ปลัดอำเภอสะเดาเป็นหัวหน้าชุด ได้นำกำลังชุด อส. กองร้อย อส. อำเภอสะเดาที่ 3 กว่า 10 นาย ออกลาดตระเวณช่วงตอนเช้าตรู่ในพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องเป็นเส้นทางขนย้ายยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ บริเวณ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีการข่าวว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ในตอนกลางคืนที่ผ่านมา

เมื่อลาดตระเวนมาถึงถนนเขตรอยต่อ บ.บางนะ – บ.คลองยนต์ ม. 6 ต.สำนักแต้ว ได้เจอชายวัยรุ่น 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากถนนเล็กๆ ที่ตัดเข้าไปในป่าสวนยางพารา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ คนขับได้เร่งเครื่องขับหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ลาดตระเวณเข้าไปในเส้นทางดังกล่าวประมาณ 6 กิโลเมตร ก็สังเกตเห็นรถยนต์กระบะ 2 คันกำลังขับขี่มาและจอดอย่างกะทันหัน ก่อนที่จะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คนเปิดประตูรถ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารกบริเวณข้างทาง

ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์กระบะสีบรอนซ์ทองยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผก 5993 สงขลา ในกระบะท้ายรถ บรรทุกกระสอบอาหารสัตว์ซึ่งภายในมีใบกระท่อมสด ทำเป็นมัด ๆ อัดแน่นรวม 20 กระสอบ ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์กระบะสีดำ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บต 3176 ยะลา แต่จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนโดยรอบซึ่งเป็นแนวป่ารก ติดเขตแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ระยะห่างจากที่รถจอดรถประมาณ 500 เมตร พบกับกองใบกระท่อมที่เป็นมัดๆ มีทั้งที่วางอยู่บนพื้นดิน และใส่กระสอบเรียบร้อยแล้วจำนวนมาก  จึงได้นำของกลางทั้งหมดมา ทำการตรวจสอบที่กองร้อย อส. อ.สะเดา ซึ่งใบกระท่อมที่ตรวจยึดได้มีน้ำหนักรวม 778 กิโลกรัม มูลค่าในท้องตลาดยาเสพติดไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม กำลังจะมารับเอาใบกระท่อมดังกล่าว ไปส่งให้กับลูกค้าแต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาพบเสียก่อน โดยคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นกลุ่มดูต้นทางให้กับกลุ่มผู้ขนฯ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมักจะมีการลักลอบขนย้ายลำเลียง ยาเสพติดประเภทใบกระท่อมมาหลายครั้ง เนื่องจากสภาพพื้นที่ลำบากยากแก่การไล่ล่า หากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปพวกกลุ่มผู้ค้าหรือลักลอบมักจะรู้ตัวก่อน และสามารถหลบหนีได้ทันท่วงที

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบ จากประวัติของรถยนต์กระบะทั้งสองคัน เพื่อติดตามหาตัวผู้ครอบครองรถ มาทำการสอบสวนว่าเป็นใคร และมีส่วนเกี่ยวข้องโยงใยกับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด