X

ปาดังเบซาร์ ทหารกวาดล้างน้ำมันเถื่อน 7 วัน กว่า 1 หมื่นลิตร

สงขลา – ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สรุปแผนปฏิบัติการกวาดล้างน้ำมันเถื่อนในอำเภอสะเดา 7 วัน ยึดน้ำมันกว่า 1 หมื่นลิตร พร้อมอุปกรณ์ รวมมูลค่าความเสียหายต่อรัฐกว่า 2 ล้านบาท

1 มิถุนายน 2561 ที่บริเวณด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานด้านความมั่นคง ตามแนวชายแดนด้าน ไทย-มาเลเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนอย่างกว้างขวาง พันเอกวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้สั่งการให้หน่วยกำลังในพื้นที่เปิดแผนปฏิบัติการ เพื่อปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีการดำเนินการต่อเป้าหมายหลักใน 2 พื้นที่ได้แก่ ต.ปาดังเบซาร์ และ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการในห้วงแรก ตั้งแต่ 25 -31 พ.ค. รวม 7 วัน สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดและยึดของกลาง เป็นน้ำมันเถื่อน 12,350 ลิตร แยกเป็นน้ำมันเบนซิน 9,860 ลิตร น้ำมันดีเซล 2,490 ลิตร ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดจำนวน 11 ราย ถังและแกลลอนกักเก็บ 80 แกลลอน รถยนต์ที่มีถังเหล็กดัดแปลงใต้ท้องรถจำนวน 5 คัน เครื่องสูบน้ำมันพร้อมสาย 14 ชุด รวมมูลค่าความเสียหายต่อรัฐเกือบ 2 ล้านบาท

สำหรับผู้กระทำผิดและของกลางทั้งหมดในครั้งนี้ จะส่งดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติศุลกากร ซึ่งจะแตกต่างจากการดำเนินการในอดีตที่ผ่านมา ที่มักจะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายสรรพสามิต ซึ่งจะมีอัตราโทษที่ต่ำกว่าทำให้ผู้ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนส่วนใหญ่ ไม่มีความเกรงกลัว


พันเอกวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บอกว่าแผนปฏิบัติการปราบปรามดังกล่าว จะยังคงมีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อหยุดยั้งขบวนการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนให้ได้ ตามนโยบายของรัฐบาลและ คณะรักษาความสงบแห่งชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด