X

ยื่นหนังสือไล่ ผอ.โรงเรียนดังประจำ อ.สะเดา อ้างบริหารงานไม่โปร่งใส ขาดความชอบธรรม

สงขลา – ตัวแทนสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และชาวบ้านร่วมยื่นหนังสือไล่ ผอ.โรงเรียนดังประจำ อ.สะเดา เหตุบริหารงานไม่โปร่งใส ขาดความชอบธรรม

31 พฤษภาคม 2561 ได้มีชาวบ้าน ผู้ปกครองนักเรียน และสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสะเดา”ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ” ประมาณ 30 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายสุธี บุญญะถิติ รรท.ผอ.สพม.16 ที่ได้เดินทางมารับเรื่องข้อร้องเรียนของคณะครู ผู้ปกครองและศิษย์เก่า โรงเรียนสะเดาฯ หลังจากที่นายประกอบ หาญณรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังที่ได้มาดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 ปี ได้สะสมเรื่องการบริหารงาน จนก่อให้เกิดความแตกแยกในหมู่อาจารย์ การจัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใส เอาบริษัทของคนกันเองมารับเหมา จนขาดความสภาพคล่องในโรงเรียน บังคับให้มีการสวมฮิญาบ สร้างห้องละหมาดในโรงเรียน ขาดความชอบธรรมในการบริหาร ทั้งๆที่โรงเรียนอยู่กับแบบพหุวัฒนธรรมมากว่า 60 ปี ด้วยรักสามัคคีระหว่างไทยพุทธกับไทยมุสลิม รวมข้อกล่าวหาร้ายแรงทั้งหมด 17 ข้อ

พร้อมได้มีการประชุมหารือระหว่างนายสุธี บุญญะถิติ รรท.ผอ.สพม.16 นายประกอบ หาญณรงค์ ผอ.โรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ”และตัวแทนสมาคมศิษย์เก่าผละผู้ปกครองประมาณ 20 คนที่ห้องประชุมเล็กของโรงเรียนซึ่ง โดยมีนายสุธี บุญญธิติ รรท.ผอ.สพม.16 รับปากที่จะตรวจเรื่องทั้งหมด และจะดำเนินการตามข้อเรียกร้องอย่างเร่งด่วน  เนื่องจากชาวบ้านต่างไม่พอใจการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นอย่างมาก และมีการล่ารายชื่อชาวบ้านในตลาดขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน จนเป็นกล่าวถึงในสังคมของชาวอำเภอสะเดาเป็นอย่างมาก

ด้านนายวาทิต บุญประการ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาตัวแทนสมาคมศิษย์เก่า รร.สะเดาขรรค์ชัยฯ บอกว่า เราอยู่มา 60 ปีแล้ว ผอ.ดำเนินโยบายผิดพลาด  เราอยากอยู่ร่วมกันระหว่างไทยพุทธมุสลิมแบบสงบสันติ ไม่เอาการบังคับให้สวมชุดฮิญาบในโรงเรียน ชุดนักเรียนของรร.สะเดาฯมีความเป็นชุดสากลไม่แบ่งแยกศาสนาอยู่กับแบบหนึ่งเดียว ต้องการให้ผู้อำนวยการเสียสละลาออกไป เพราะชาวสะเดาไม่เอาแล้ว ไม่มีความโปร่งใสในการทำงานต้องชัดเจนในเรื่องการเบิกจ่ายเงิน อย่าให้ รร.สะเดาขรรค์ชัยฯเสื่อมเสียไปกว่านี้เลย จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีของโรงเรียนแบบพหุวัฒนธรรมต่อไป และอยากให้ผู้ใหญ่ลงมาแก้ปัญหาด้วย

ด้านนายประกอบ หาญณรงค์ ผอ.ฯได้ชีแจงว่า ประเด็นที่สร้างสับสนให้กับข้าราชการครู เรื่องการแต่งกายในสถานศึกษาตามหนังสือของกระทรวงฯไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น ซึ่งได้มีการทำหนังสือเวียนไปยังอาจารย์วีนัส บุญฤทธิ์ ฝ่ายรับผิดชอบซึ่งไม่พอใจ และจากนั้นได้มีการต้อนรับมกุฏราชกุมารเพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมาเลเซีย มีการมอบทุนซากาดให้เด็กกำพร้า และเปิดห้องละหมาด เป็นประเด็นที่ใส่ร้ายว่าเป็นการชักนำมุสลิมครอบงำโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ และมีการนำเรื่องราวไปร้องเรียนส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง และลงข้อความดูหมิ่นผมในไลน์กลุ่มสโมสรไลอ้อนมาโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด