X

งานวางท่อประปาบ้านไทย-จังโหลนล่าช้า เหตุเพราะการสร้างถนนยังไม่แล้วเสร็จ

ผจก.การประปาภูมิภาค สาขาสะเดา ชี้แจงกรณีปัญหาการขยายท่อน้ำประปา มีการวางท่อตามแนวฟุตบาธทางเดิน การก่อสร้างถนนล่าช้ายังไม่แล้วเสร็จ ประปาเลยช้าตาม

31 พฤษภาคม 2561 นายวิศิษฐ์ ทรัพย์เจริญ ผจก.การประปาภูมิภาค สาขาสะเดา บอกว่ารัฐบาลได้ประกาศให้พื้นที่ อ.สะเดา สงขลา ประกอบด้วย ต.สำนักขาม ต.สำนักแต้ว ต.ปาดังเบซาร์ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษเมื่อปี 2558 การประปาได้รับนโบายและงบประมาณ 600 ล้านบาท ให้เพิ่มกำลังการผลิตวันละ2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง เพื่อรองรับในเขตนิคมอุตสาหกรรม การประปา ได้มีผู้รับเหมามาทำการเดินท่อขนาดใหญ่จากโรงผลิตน้ำประปาบ้านน้ำลัด มายังชายแดนไทยมาเลเซียที่บ้านไทยจัง-โหลน เกือบจะแล้วเสร็จ เหลือเพียง 800 เมตร

ต่อมาในปี 2560 กรมทางหลวงได้ทำหนังสือว่าจะมีการขยายถนนกาญจนวณิช จากด่านศุลกากรมายังหน้าด่านพรมสะเดา เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร หน้าด่านสะเดา โดยให้การประปาย้ายท่อประปาออกจากแนวเดิมออกไป และในขณะเดียวกันผู้รับเหมาขยายเขตท่อประปาใหม่ ก็ต้องมีการย้ายแนวเช่นเดียวกัน หลังจากที่เดินท่อมาแล้วในส่วนที่ขยายถนน ทำให้เสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายไปบางส่วน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้กรมทางหลวงในฐานะเจ้าของพื้นที่ดำเนินการขยายถนน

ซึ่งบริษัท สุนิสาจุฬารัตน์การโยธาจำกัด ผู้รับเหมาก่อสร้างขยายถนนพร้อมเริ่มวางท่อระบายน้ำในระยะ 800 เมตร ขุดเกาะกลางและเริ่มก่อสร้างถนนในระยะเวลา 1 ปี คืบหน้าเพียง 35 % จนกระทั่งหมดสัญญาก่อสร้าง และมีการขยายสัญญาออกไป โดยอ้างว่าติดปัญหาการย้ายสาธารณูโภคจากหน่วยงานการประปา จนเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เนื่องจากสร้างความลำบากให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา ส่งผลให้การขยายเดินท่อน้ำประปาล่าช้าไปด้วย

เนื่องจากพื้นที่ถนนอยู่ในความรับผิดชอบ ของผู้รับเหมาสร้างถนนตามสัญญา การเดินท่อประปาต้องอยู่ในการควบคุมของทางหลวงในการอนุญาต ในฐานะเจ้าของพื้นที่ หากการก่อสร้างถนนไม่คืบหน้า การประปาก็ล่าช้าเพราะต้องอาศัยแนวของกำแพงฟุตบาธในการการเดินท่อประปาท่อใหม่ จะสร้างไปก่อนก็ไม่ได้ ถนนเสร็จการเดินท่อประปาก็เสร็จคู่กันไป หากเดินท่อประปาไปก่อนถนน ก็ไม่สามารถจะมารื้อที่หลังได้ ปัญหานี้จึงเป็นลูกผีลูกคนยังไร้คำตอบ เนื่องจากผู้รับเหมาสร้างถนนเป็นมือใหม่ประสบการณ์ยังน้อย  หมดสัญญาไปแล้ว การก่อสร้างเพิ่งคืบไปได้เพียงนิดเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด