X

ทหารซุ่มสกัดจับแก๊งขนใบกระท่อมข้ามชาติ ยึดรถ จยย.7 คัน ใบกระท่อมกว่าครึ่งตัน

สงขลา –สะเดา ทหารซุ่มจับแก๊งลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามชาติ ในป่าเขตแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์บรรทุกกระสอบต้องสงสัย พอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกฮือวิ่งหลบหนีเข้าแนวป่า ทิ้งรถไว้ดูต่างหน้า 7 คัน พร้อมใบกระท่อมสดน้ำหนักกว่าครึ่งตัน  ( มีคลิป )

23 พ.ย. 2562 ทหารร้อย ร.5021 นำโดย ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 และ ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ หน.ฝ่ายการข่าว ฉก.ร.5 นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่บ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานจากทหารชุดที่ไปฝังตัวในพื้นที่ว่า สามารถยึดใบกระท่อมสด พร้อมรถจักรยานยนต์ได้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนยางพารา ต้องเดินเท้าไปจุดเกิดเหตุที่เป็นเนินเขา ติดริมรั้วกำแพงกั้นเขตแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียประมาณ 300 เมตร  ช่วงหลักเขตแดนที่ 8D / 69 ซึ่งตามเส้นทางมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่จำนวน 3 คัน พร้อมกระสอบใบกระท่อมสดคันละ 2 กระสอบ ส่วนจุดที่ใกล้กำแพงมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่อีก 4 คัน พร้อมกระสอบที่บรรจุใบกระท่อมสดอีกจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบร่องรอย ซองบุหรี่ ขวดเครื่องดื่ม ทิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะเป็นของกลุ่มผู้ที่ขนใบกระท่อม ส่วนจุดที่ใช้เป็นช่องทางขนใบกระท่อมสดเป็นกำแพงสูงที่มีลวดหนาวกั้นข้างบน แต่ถูกทำลายและใช้เชือกผูกไว้เพื่อดึงตัวขึ้นไปเจ้าหน้าที่บอกว่าหลังจากที่มีรายงานข่าว จะมีการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ ได้จัดกำลังมาซุ่มในพื้นที่เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันนี้พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ รวมทั้งหมด 7 คันมุ่งหน้าขึ้นไปที่บริเวณกำแพงริมรั้วชายแดน และส่วนหนึ่งได้ขับกลับมาพร้อมบรรทุกกระสอบมาด้วย จึงได้ออกจากที่ซุ่ม แสดงตัวเข้าจับกุม แต่กลุ่มวัยรุ่นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้จอดรถทิ้ง และพากันวิ่งเข้าไปในป่าอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ทั้งหมด

สำหรับใบกระท่อมสดที่ยึดได้ในวันนี้บรรจุในกระสอบอาหารสัตว์ จำนวน 18 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 540 กิโลกรัม ส่วนรถจักรยานยนต์ 7 คัน ทุกคันไม่มีป้ายทะเบียนและเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางทั้งหมด เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด