X

รวบ 10 แรงงานเถื่อน ริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย ขณะเตรียมมุดออกนอกประเทศ

สงขลา – สะเดา แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 10 คน เตรียมมุดรั้วใกล้สถานที่สร้างด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ ออกประเทศเพื่อนบ้าน ทหารและตำรวจตระเวนชายแดนรวบตัวไว้ได้ สารภาพเดินทางเข้าประเทศไทยมาแล้ว 12 วัน21 พ.ย. 2562 เวลาประมาณ 01.00 น.ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4304  ออกลาดตระเวนร่วมกันตามแนวชายแดนไทย –มาเลเซีย บ้านไทย จังโหลน – ปาดังเบซาร์ เพื่อเป็นการป้องปรามการลักลอบการกระทำความผิดกฎหมาย และการลักลอบก่ออาชญากรรมต่างๆเมื่อลาดตระเวนมาถึงจุดเขตแดน BP. 23 / 16  ใกล้สถานที่สร้างด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ บ้านไทย จังโหลน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในพงหญ้า อย่างผิดปกติ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน คบค 670 นครศรีธรรมราช ภายในช่องเก็บของใต้เบาะมีบัตรของแรงงานต่างด้าวรวม 4 ใบ แต่ไม่พบเจ้าของรถเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ซึ่งที่ใกล้ริมรั้วมีกลุ่มคนซ่อนตัวอยู่ จึงควบคุมตัวไว้ได้รวม 10 คน พบว่าเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ผู้ชาย 9 คน และผู้หญิง 1 คน ทุกคนมีกระเป๋าสัมภาระใส่เสื้อผ้า และขนม แต่ไม่พบหนังสือเดินทาง จึงนำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5

นายวินโค อายุ 23 ปี แรงงานคนหนึ่ง ซึ่งสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้เล็กน้อยบอกว่า พวกตนรวม 10 คนได้เดินทางเข้าประเทศไทยมาจากจังหวัดระนอง รวม 12 แล้ว จนถึงด่านชายแดนไทย – มาเลเซีย ซึ่งจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียก่อนรุ่งเช้า แต่พลาดท่าถูกจับกุมตัวเสียก่อน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ตรวจสอบฐานข้อมูลกับขนส่งจังหวัด ว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นของใคร เพื่อที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง กับการหลบหนีเข้าเมืองของกลุ่มแรงงานทั้ง 10 คนหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด