X

หยุดยาวมาเลย์- สิงคโปร์แน่นด่านสะเดา

สงขลา –   ด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางออกมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องในวันหยุดยาวทำให้ต้องต่อคิวจ๊อบหนังสือเดินทางนานนับชั่วโมง

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะวันหยุดยาวช่วงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์จำนวนมาก ได้เดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย  โดยส่วนใหญ่จะเดินทางเข้ามาลักษณะซื้อเป็นเพ็กเก็จทัวร์มากับรถบัสในลักษณะครอบครัว และรถโดยสารส่วนบุคคล ทำให้ต้องต่อคิวจ๊อบหนังสือเดินทางนานนับชั่วโมง

26 พ.ค. 2561 พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างเดินทางทยอยมาเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลัง เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดช่องประทับตราหนังสือเดินทาง และเพิ่มในช่องทางขาเข้าทั้งหมดปกติ 12 ช่องทางเป็น 15 ช่องทาง พร้อมเสริมกำลังเวรพัก และงานบริการอื่นๆมาคอยให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ด้านนายนพดล นาวาเดช ประธานชมรมมัคคุเทศก์ภาษามาลายู เปิดเผยว่าช่วงนี้กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ต่างทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไปจนถึงวันอังคารที่ 29 ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชาที่เป็นวันหยุดสากล ทำให้บรรยากาศการค้าและการท่องเที่ยว และธุรกิจที่บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งกิน ชอปปิ้ง ที่นักท่องเที่ยวนิยม และส่วนหนึ่งจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ที่มีชายทะเลอย่างกระบี่และภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนิยมมาเป็นกรุ๊ปที่ซื้อทัวร์มาเป็นเวลา 4 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด