X

“พลเอกปิยวัฒน์”ยึดหลักประชารัฐ ดึงชาวใต้ร่วมเป็นเจ้าภาพกีฬากองทัพบก

พลเอก ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่4 เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน “กีฬากองทัพบก ครั่งที่ 68”

ที่ห้องประชุมค่ายเสนาณรงค์ มทบ.42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีฝ่ายพลเรือนที่ผ่านการอบรม พสบ.จชค.เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ กองทัพบกได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 68 ประจำปี 2561 หลังจากว่างเว้นจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมา 25 ปี โดยกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9 -14 มี.ค. 61 ณ จังหวัดสงขลา (พิธีเปิดใน 9 มี.ค.61 เริ่มเวลา 14.30น.และพิธีปิด ใน 14 มี.ค.เริ่มเวลา 15.30น.) ณ สนามกีฬาจิระนคร ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดและปิดสนามพร้อมการแสดงขีดความสามาร5ของทหารและการแสดงวัฒนธรรมของชาวภาคใต้ที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว

การแข่งขันครั้งนี้ มีกีฬาที่จัดการแข่งขัน 23 ชนิด อาทิ แบดมินตัน ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล มวย เปตอง ว่ายน้ำ กอล์ฟ เป็นต้นซึ่งจะใช้สนามกีฬาจิระนคร จัดพิธีเปิดและพิธีปิด โดยมีผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับสัญลักษณ์การแข่งขันคือ “วัวชน” สัตว์เลือดนักสู้แห่งดินแดนปลายด้ามขวาน และมีคำขวัญว่า “สนามรบสร้างผู้กล้า สนามกีฬาสร้างสามัคคี”

กองทัพภาคที่ 4 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวภาคใต้ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชม เชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาจากทั่วภูมิภาค ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ อลังการ แสดงถึงศักยภาพของชาวปักษ์ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่สายตาของพี่น้องทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูวสิษฏ์ สุขใส

ภูวสิษฏ์ สุขใส

-บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคใต้โฟกัส -กรรมการสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ -นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA) -ที่ปรึกษา ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล (นายภาณุ อุทัยรัตน์)