X

ผ้ามือสอง‘ชั่งกิโล’เกาหลี “ดงแดมุน”ตั้งเป้าเปิดทั่วใต้10สาขา

สงขลา-กระแสตอบรับสูง “ดงแดมุน” ร้านเสื้อผ้ามือสอง แบบชั่งกิโลขายขีดละ 20 บาท แห่งแรกที่หาดใหญ่ ที่นำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น-เกาหลีเตรียมเปิดสาขา 2 ที่ถนนไทรบุรี เมืองสงขลา

พร้อมตั้งเป้าขยาย 10 สาขาใน 1 ปีนายไพศาล ลาเตะบือริง ผู้จัดการร้านดงแดมุน เผยว่า เจ้าของเป็นคนไทยร่วมทุนกับนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ขายส่งเสื้อผ้ามือสอง นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี โดยที่มาเลเซียจะขายส่งไปทั่วโลก จากนั้นมีแนวคิดที่จะขยายเปิดขายปลีก จึงได้เลือกลงทุนเปิดร้านขายปลีกเสื้อผ้ามือสองในหาดใหญ่แห่งแรกภายใต้ชื่อ “ดงแดมุน” บนถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 5 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเลือกหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางของภาคใต้ที่สามารถติดต่อค้าขายได้ง่าย อีกทั้งมีโอกาสขยายสาขาได้ในอนาคต

ร้านดงแดมุน เปิดเมื่อ 13 สิงหาคม 2560 ด้วยกลยุทธ์การขายแบบใหม่ คิดราคาเสื้อผ้าทั่วไปชั่งน้ำหนัก ขีดละ 20บาท และเสื้อผ้าแฟชั่น กิโลกรัมละ 299บาท จุดเด่นคือ จะไม่คัดเลือกหัวผ้าหรือผ้าเนื้อดีออก ซึ่งปกติการขายเสื้อผ้ามือสองจะมีคัดเลือกผ้าที่เกรดดีออกมาขายอีกราคาหนึ่ง แต่ทางร้านขายในราคาเดียวกันหมดอยู่ที่ความสามารถของลูกค้าที่จะเลือกซื้อ “ได้รับความสนใจและผลตอบรับดีเป็นอย่างมากโดยมียอดขายเฉลี่ย 80-100 กิโลกรัมต่อวัน” นายไพศาล กล่าว และว่ากลุ่มเป้าหมายจะเป็นทุกเพศทุกวัย เพราะมีทั้งเสื้อผ้าเด็ก, เสื้อผ้าผู้หญิงและผู้ชาย, กระเป๋า และรองเท้า ถือว่ามาร้านเดียวซื้อได้ทั้งครอบครัว

อย่างไรก็ตาม การใช้วิธีขายเสื้อผ้าแบบชั่งกิโล บางครั้งต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่า แตกต่างจากการขายเป็นตัว ลูกค้าก็พอใจ เพราะได้ราคาถูกกว่าขณะนี้ วางแผนเปิดร้านดงแดมุนเพิ่มอีก 1 สาขา บริเวณถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา และในอนาคตจะขยายเป็น 3 สาขาในจังหวัดสงขลา รวมถึงมีเป้าหมายจะขยายสาขาในภาคใต้ภายในปีเดียวให้ได้ 10 สาขา เพราะหากมีเพียง 1 ร้าน ยอดขายอาจจะไม่ดีมากนัก แต่ถ้ามีสาขาเพิ่มขึ้น ยอดขายและกำไรจะชัดเจนมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายสาขาละ 1ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งจะส่งผลให้เสื้อผ้าเกาหลียึดตลาดมือสองในภาคใต้ก็ว่าได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูวสิษฏ์ สุขใส

ภูวสิษฏ์ สุขใส

-บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาคใต้โฟกัส -กรรมการสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ -นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA) -ที่ปรึกษา ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล (นายภาณุ อุทัยรัตน์)