X

เปิดไอเดียเจ๋ง “ก๋วยเตี๋ยวพวงสุโขทัย” แค่เติมน้ำร้อนก็อร่อยได้ง่ายๆที่บ้าน

9 เม.ย. 67 พูดถึงก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสูตรโบราณที่อร่อยโด่งดัง และมีเครื่องปรุงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องขับรถหาซื้อ หรือแวะนั่งกินที่ร้านแล้ว เพราะเขามีการทำเป็นแบบก๋วยเตี๋ยวพวงที่ยังคงรสชาติดั้งเดิม เพียงแค่เติมน้ำร้อนก็อร่อยง่ายๆ ได้ที่บ้าน

นางจันทร์หอม  สุรกานนท์ หรือป้ามุกดา ชาว ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าแรกที่ทำก๋วยเตี๋ยวพวงสุโขทัยจนกลับมาโด่งดังใน TikTok เดิมประกอบอาชีพทำไข่เค็มส่งขายตามร้านอาหาร แต่หลังเจอวิกฤตโควิด-19 จึงหันมาทำก๋วยเตี๋ยวพวงสูตรสุโขทัย แรกๆ ก็ทำแจกคนในหมู่บ้านให้ช่วยติชิม ลองผิดลองถูกจนกระทั่งได้รสชาติที่อร่อยลงตัว เพียงแค่ซื้อไปเติมน้ำร้อน ใส่เครื่องปรุงที่อยู่ในซอง คลุกเคล้าให้เข้ากัน หรือจะใส่ผักริมรั้ว ถั่วฝักยาว ลูกชิ้น หมูแดง เพิ่มอรรถรสในการกินก็ยิ่งอร่อย

ป้ามุกดา บอกอีกว่า ก๋วยเตี๋ยวพวงที่ทำนั้นมีทั้งหมด 5 รสชาติ คือ รสดั้งเดิม ต้มยำน้ำใส ต้มยำน้ำข้น รสน้ำตก และเย็นตาโฟ รวมทั้งมีก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแบบแห้งด้วย โดย 1 พวงจะมี 5 ห่อ ขายพวงละ 90 บาท และวัตถุดิบก็คัดสรรอย่างดี เส้นเล็กเหนียวนุ่ม เครื่องปรุงทำเอง อร่อยลงตัว ไม่ต้องปรุงเพิ่ม และผลิตตามออเดอร์เท่านั้น เพื่อให้คงความสดใหม่ ได้รสชาติอร่อยเหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน