X

สุดยอด!นายกอบต.รับดูดวงหาเงินเลี้ยงหมาจรจัด-ช่วยคนจนหมด 10 ล้าน

สุดยอดนายกอบต.! ควักกระเป๋าส่วนตัวเกือบ 10 ล้านเลี้ยงหมาจรจัด ช่วยคนจนไร้ที่พึ่ง อึ้ง!ลุง-ป้าครอบครัวเดียวช่วยเหลือกว่า 1 แสนบาท ทั้งที่ไม่ใช่ญาติ ซึ้งใจนายกฯแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้ว

12 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุโขทัย มีนายก อบต.คนหนึ่งกำลังได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก หลังได้ทุ่มเทชีวิตปิดทองหลังพระ ด้วยการแบกรับภาระหาเงินเลี้ยงดูสุนัขจรจัดจำนวนหลายร้อยตัว พร้อมกับให้ความช่วยเหลือคนจนไร้ที่พึ่ง จนทำให้ตัวเองต้องลำบากมีหนี้สิน และหมดเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท ในช่วงตลอด 15 ปีที่ผ่านมา โดยสิ่งที่ได้รับตอบแทนกลับมีเพียงคำขอบคุณ และความสุขของการเป็นผู้ให้

 

นายวีระศักดิ์  แสงทอง หรือ “นายกดีเจบัง” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย คือนายกฯคนที่ถูกกล่าวถึง ซึ่งได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองหาเลี้ยงสุนัขจรจัดมานาน 15 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังเป็นดีเจจัดรายการวิทยุชุมชน จนได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน แล้วก็มาเป็นนายก อบต.ปากแคว ปัจจุบันก็ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม คือ หาเงินซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขจรจัดหลายร้อยชีวิต ที่อาศัยอยู่ข้างถนน ในชุมชน และแถวบ่อขยะ ตัวไหนเจ็บป่วยก็พาไปรักษา ต้องจ่ายทุกเดือนประมาณ 50,000 บาท ผ่านไป 15 ปี หมดเงินแล้วเกือบ 10 ล้านบาท

และนอกจากช่วยสุนัขจรจัด ก็ยังให้ความช่วยเหลือคนจนไร้ที่พึ่งด้วย เช่น ช่วยซ่อมแซมบ้าน แจกเสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง เงินสด รถเข็นวีลแชร์ รวมทั้งช่วยจ่ายค่าไฟให้ เรียกว่าใครเดือดร้อนมาหาขอความช่วยเหลือ หากพอช่วยได้ก็จะช่วยตามกำลังที่มี เพราะไม่ใช่คนฐานะร่ำรวยอะไร

 

นายวีระศักดิ์  แสงทอง นายก อบต.ปากแคว บอกว่า สำหรับเงินที่นำมาช่วยเหลือคนจนและสุนัขจรจัด ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ตนเองได้มาจากการเป็นร่างทรงของ “พ่อปู่ฟ้าจันทร” รับดูดวง ทำนายดวงชะตา เป็นร่างทรงมาตั้งแต่อายุ 18 จนถึงปัจจุบัน อายุ 52 ปี ประกอบกับเงินของลูกศิษย์บริจาคร่วมกันทำบุญ

และปัจจุบันก็พบปัญหาสุนัขจรจัดเพิ่มจำนวนมากขึ้น ตนและผู้ใหญ่ใจบุญในสุโขทัย รวมทั้งคณะลูกศิษย์ จึงได้ร่วมกันสร้างศูนย์พักพิงสุนัข-แมวจร แก้ปัญหาระยะยาว นำสุนัขและแมวจรทั้งหมดมาไว้ที่นี่ เพื่อควบคุมทำหมันให้ง่ายต่อการดูแล โดยจะมีการทอดผ้าป่านำปัจจัยมาดำเนินโครงการฯ ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ที่วัดบางคลอง ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย

ด้าน นายบุญส่ง อายุ 73 ปี และนางสังเวียน อายุ 67 ปี สามีภรรยา ชาว อ.เมืองสุโขทัย บอกว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่ในที่สาธารณะ ได้รู้จักกับ “นายกดีเจบัง” มานานร่วม 2 ปีแล้ว เพราะเป็นคนรักสุนัขเหมือนกัน เจอถูกทำร้ายวางยาเบื่อตรงไหนก็จะอุ้มกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน จนปัจจุบันออกลูกออกหลานมีทั้งหมด 34 ตัว ก็ได้ “นายกดีเจบัง” ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งซ่อมแซมบ้าน ทำรั้วกั้นสุนัข ซื้อพัดลม เสื้อผ้า ข้าวสาร ให้เงินซื้ออาหารสุนัขทุกสัปดาห์ แม้กระทั่งไฟฟ้าที่บ้านโดนตัดก็ยังช่วยจ่ายให้ คิดเป็นเงินที่ช่วยเหลือมาทั้งหมดกว่า 100,000 บาท ช่วยทั้งที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องกัน แล้วก็ไม่ได้อะไรตอบแทนด้วย นายกฯแบบนี้หาไม่ได้อีกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน