X

สุดดีใจ! ลุงกับป้าร่วมทำบุญสอยดาว 100 บาท โชคดีได้วัวคนละตัวไปเลี้ยงที่บ้าน

เรียกว่าเป็นสอยดาวงานวัดที่ยิ่งใหญ่ และมีของรางวัลแจกมากที่สุดในสุโขทัยก็ว่าได้ จัดขึ้นทุกปีในงานทอดกฐินสามัคคี และประเพณีลอยกระทง ที่วัดวาลุการาม หรือวัดโตนด ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย จะมีประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอเดินทางมาร่วมทำบุญ พร้อมลุ้นรางวัลสอยดาวที่มีมากเกือบ 100,000 ชิ้น

โดยมีการต่อแถวซื้อบัตรใบละ 10 บาท และต่อคิวรอรับรางวัลกันอย่างเนืองแน่น ของรางวัลที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมด ทางวัดแจกจริง แจกหมดทุกปี ไม่มีกั๊กเอาไว้เอง ทั้งรางวัลใหญ่ เช่น รถจักรยานยนต์ 2 คัน รถจักรยานไฟฟ้า 1 คัน ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องพ่นปุ๋ย-พ่นเมล็ด สร้อยคอทองคำ 1 สลึง 2 เส้น จักรยาน 76 คัน เตาอบไมโครเวฟ พัดลม จานดาวเทียม แล้วก็มีลูกวัว อายุ 6-7 เดือน จำนวน 2 ตัว ลูกหมู 6 ตัว ลูกแพะ 3 ตัว และไก่ชน 2 ตัว

โดยผู้โชคดีที่ได้รางวัลใหญ่เป็นลูกวัว 2 ตัว ก็คือ คุณป้าชาวบ้านเนินพยอม ต.หนองกระดิ่ง และลุงสมชาย ต.สามพวง อ.คีรีมาศ ลุงกับป้าบอกว่าได้ร่วมทำบุญซื้อบัตรสอยดาวมาทั้งหมด 10 ใบ 100 บาท ก็โชคดีสอยได้ลูกวัวจูงกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้านแล้ว ส่วนคนที่สอยดาวได้รางวัลเป็นลูกหมูนั้นมาจาก อ.ศรีสำโรง อ.กงไกรลาศ แล้วก็มีผู้โชคดีได้รถจักรยานยนต์ และสร้อยคอทองคำ 1 สลึง อีกด้วย เมื่อหักค่าใช้จ่ายการจัดงานครั้งนี้แล้ว จะเหลือเงินประมาณ 600,000 บาท นำไปสร้างพระอุโบสถจตุรมุขวัดวาลุการามต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน