X

เรือนจำชั่วคราวหนองเรียงจัดงานลอยกระทง ชวนญาติผู้ต้องขังร่วมสานประเพณี

28 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตร เรือนจำชั่วคราวหนองเรียง สังกัดเรือนจำอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ได้มีการจัดงานลอยกระทง โดยนายพีรพล  น่วมศรี ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสวรรคโลก และนางพัทธ์ธีรา  โชควรเลิศธนนท์ หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวหนองเรียง พร้อมหัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566

โดยมีนายสำราญ  หนุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลในเมือง และคณะผู้บริหาร ประชาชนทั่วไป พร้อมญาติผู้ต้องขัง เข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงในครั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อครอบครัว รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งนี้ด้วย

ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน คือ โซนท่องเที่ยว จะมีร้านกาแฟสด สวนดอกไม้ มุมถ่ายรูปสวยๆหลายจุด และสวนสัตว์ Mini Zoo เช่น แพะ กวาง กระต่าย เต่า หนูแกสบี้ ไก่ฟ้า อิกัวน่า นกยูง พร้อมบริการขี่ม้าชมรอบสถานที่ ระยะทาง 400 เมตร อีกโซน คือ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง จะมีฐานการเรียนรู้จิ้งหรีด เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ หมูป่า กบ ปลา ไส้เดือน การทำปุ๋ย ปลูกผักปลอดสารพิษ เพาะเห็ดนางฟ้า เป็นต้น

และโซนสุดท้าย “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง” เพื่อฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ ปัจจุบัน “เรือนจำชั่วคราวหนองเรียง” เป็นเรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมทั้งมีนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ แวะเวียนมาทัศนศึกษาเป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน